Phổ biến, quán triệt các Bộ luật, Luật trong phòng, chống tội phạm

Thứ Năm, 05/05/2016, 14:39
Ngày 5-5, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các Bộ luật, Luật được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 10 có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (TTATXH).
        

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, việc tổ chức phổ biến, quán triệt các đạo luật nêu trên là nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, quan trọng của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát. 

Các đạo luật vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 10 rất quan trọng. Trong đó, có những đạo luật liên quan trực tiếp đến công tác Công an, công tác PCTP, bảo đảm TTATXH như: Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam… 

Quang cảnh hội nghị.

Những đạo luật này là cơ sở pháp lý quan trọng để lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSND nói riêng tổ chức thực hiện có hiệu quả chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH, đấu tranh PCTP; giúp Chính phủ thực hiện thống nhất quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược xây dựng bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe những nội dung cơ bản, những điểm mới của các Bộ luật, Luật… Qua đó, từng đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, bảo đảm các điều kiện để tổ chức phổ biến, quán triệt các đạo luật ở đơn vị mình và triển khai thi hành kịp thời, nghiêm túc, thống nhất và có hiệu quả các đạo luật này ngay khi có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016. 

Sau hội nghị này, Tổng cục Cảnh sát sẽ tiếp tục tổ chức tại TP Hồ Chí Minh cho các đồng chí lãnh đạo cốt cán và cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổng cục đang công tác ở phía Nam. 

Minh Hiền
.
.