Tập huấn kỹ năng PCCC cho các nhà hàng và cơ sở hàn

Chủ Nhật, 13/11/2016, 16:20
Ngày 13-11, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội  tổ chức tuyên truyền nghiệp, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, kỹ năng thoát nạn khi xảy cháy đối với cơ sở kinh doanh nhà hàng, cửa hàng gas xăng dầu, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại đặc biệt là hàn cắt kim loại trên địa bàn hai quận Ba Đình và Đống Đa, Hà Nội.

Thượng tá Phạm Hải Hưng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 cho biết, tập huấn là cách thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cũng như có thêm kỹ năng đối phó khi không gặp gặp sự cố cháy. 

Qua đó các học viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC đối với những người đứng đầu cơ sở, nhà hàng, khách sạn…Đồng thời để bà con thực hành sử dụng thành thạo bình chữa cháy cũng như cách thức nhận biết loại bình chữa cháy và xử lý khi phát hiện đám cháy.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 hướng dẫn người dân sử dụng bình cứu hỏa

Lớp tập huấn đã thu hút trên 500 người thuộc các lĩnh vực tham gia. Tại đây, Cảnh sát PCCC đã cung cấp cho học viên các kiến thức cơ bản về luật, quy đinh an toàn PCCC đồng thời đưa ra các vụ cháy điển hình để cảnh báo. Từ những vụ cháy, học viên được trao đổi những kỹ năng, cách thoát nạn trong từng trường hợp cụ thể để rút thành bài học cho mình.

Thực hành thao tác chữa cháy bình gas

Để an toàn cho mỗi gia đình, với những học cụ chuẩn bị sẵn gắn liền với sinh hoạt gia đình, các chuyên gia đã hướng dẫn chủ nhân của mỗi ngôi nhà sử dụng thành thạo bình chữa cháy khi xảy cháy thiết bị điện, bếp gas... 

Từ trực quan sinh động, học viên có thể nhận biết cách chữa cháy an toàn, cách thoát nạn an toàn và nhiều kỹ năng liên quan đến việc tồn tại trong đám cháy như đi khom, đóng kín phòng dán băng dính, dùng khăn áo sáng màu vẫy làm tín hiệu khi không may xảy cháy.

M.Hiền
.
.