Phát triển khoa học công nghệ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia

Thứ Tư, 30/12/2020, 19:03
Chiều 30/12, Bộ Công an phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp hoạt động khoa học và công nghệ giữa hai Bộ giai đoạn 2016-2020 và ký chương trình phối hợp giữa hai Bộ giai đoạn 2021-2025.

Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đồng chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có Trung tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí PGS.TS Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc hai Bộ…

Bộ trưởng Tô Lâm; Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngày 31/3/2016, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký Chương trình số 45/Ctr-BKHCN-BCA (Chương trình 45) về phối hợp hoạt động KH&CN giữa hai Bộ giai đoạn 2016-2020. 

Trong 5 năm qua, công tác phối hợp giữa hai Bộ đã được triển khai chặt chẽ, thường xuyên, toàn diện trên các mặt hoạt động KH&CN của Bộ Công an, trong đó các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN đã luôn hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp Bộ Công an triển khai các hoạt động KH&CN phục vụ có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt ký kết Chương trình phối hợp giữa hai Bộ.

Đặc biệt, trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, hoạt động KH&CN của Bộ Công an đã bám sát các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ, tập trung nghiên cứu các vấn đề phức tạp nổi lên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của ngành. Hằng năm, các đơn vị chức năng của hai Bộ đã phối hợp khảo sát, đánh giá thực tiễn công tác KH&CN của một số Công an các đơn vị, địa phương, qua đó kịp thời nắm bắt các nhu cầu về ứng dụng KH&CN vào công tác Công an…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại hội nghị.
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Tiến Duy; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể thuộc Bộ KH&CN. Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân thuộc Bộ KH&CN. Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” tặng Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và 3 cá nhân thuộc Bộ Công an; trao Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các tập thể thuộc Bộ Công an. Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Tiến Duy trao Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các cá nhân thuộc Bộ Công an. Đồng thời, lãnh đạo hai Bộ cũng đã ký kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Tiến Duy.
Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen tặng các tập thể thuộc Bộ KH&CN.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả trong công tác phối hợp mà hai Bộ đạt được thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, những năm qua, Bộ KH&CN luôn quan tâm, phối hợp hiệu quả với Bộ Công an trong quá trình thực hiện Chương trình số 45, trong đó đã ưu tiên đề xuất cấp có thẩm quyền phân bổ ngân sách với tổng kinh phí gấp 5 lần giai đoạn 2010 – 2015; đã kịp thời định hướng, hướng dẫn và phối hợp với Bộ Công an giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động KH&CN. Qua đó, hoạt động KH&CN của Bộ Công an đã có bước phát triển đáng kể, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại...

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” tặng Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và 3 cá nhân thuộc Bộ Công an.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Tiến Duy trao Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các tập thể, cá nhân thuộc Bộ Công an.
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân thuộc Bộ KH&CN. 

Với những kết quả đã đạt được, Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tin tưởng, chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN giai đoạn 2021-2025 sẽ được triển khai hiệu quả theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra; mối quan hệ phối hợp giữa hai Bộ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và có thêm nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới…


Thảo Vy
.
.