Bộ Khoa học và Công nghệ công bố 115 thủ tục hành chính

Thứ Tư, 12/08/2009, 17:15
Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của của Bộ Khoa học và Công nghệ bao gồm 103 thủ tục hành chính cấp Trung ương, 11 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 1 thủ tục hành chính thực hiện ở tất cả các cấp.

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ. Đây là kết quả triển khai giai đoạn I của Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau khi thực hiện thống kê ở giai đoạn I cho thấy: Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của của Bộ Khoa học và Công nghệ bao gồm 115 thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền. Trong đó, 103 thủ tục hành chính cấp Trung ương, 11 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 1 thủ tục hành chính thực hiện ở tất cả các cấp.

Tất cả các thủ tục hành chính trên thuộc 5 lĩnh vực: hoạt động khoa học và công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, năng lượng nguyên tử - an toàn bức xạ và hạt nhân, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ.

Đối với các thủ tục hành chính có mẫu đơn, tờ khai, người truy cập có thể  tải về trên cổng thông tin điện từ Bộ Khoa học và Công nghệ: www.most.gov.vn và điền các thông tin cần thiết để đưa vào hồ sơ nộp cho cơ quan thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, mỗi thủ tục hành chính đều liệt kê căn cứ pháp lý là các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tham khảo.

Được biết, giai đoạn 2 của Đề án sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện rà soát thủ tục hành chính theo các tiêu chí về tính hợp pháp, sự cần thiết và tính hợp lý của thủ tục hành chính và các văn bản, quy định có liên quan.

Giai đoạn 3 của Đề án được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thực hiện các kiên nghị đơn giản hoá thủ tục hành chính và công bố công khai cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên mạng internet để phục vụ nhân dân

Hải Châu
.
.
.