Phát huy tính năng động, sáng tạo của tổ chức Đoàn

Chủ Nhật, 25/06/2017, 08:33
Việc tổ chức Đoàn được củng cố và kiện toàn đã giúp cho các hoạt động của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Quảng Nam đi vào thực chất hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được triển khai…

Với đặc điểm chiếm hơn 60% quân số của đơn vị, các ĐVTN Công an tỉnh Quảng Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thành chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, với tinh thần “tương thân tương ái”, tuổi trẻ Công an Quảng Nam còn có nhiều hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

Thượng úy Lê Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, trọng tâm là Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII tiến tới Đại hội đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ban hành Nghị quyết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”; tập trung triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động đem lại hiệu quả cao, có sức lan tỏa và ý nghĩa thiết thực trong ĐVTN Công an tỉnh nhằm từng bước củng cố và nâng cao hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn lực lượng.

ĐVTN Công an tỉnh Quảng Nam thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi huyện Nam Giang.

Đặc biệt, cuối tháng 4-2017, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam chọn là đơn vị điểm tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham gia của 167 ĐVTN tiêu biểu đại diện cho gần 800 ĐVTN Công an tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 25 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí và 6 đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII.

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam khóa mới đã tập trung tiến hành củng cố tổ chức, củng hoạt động của Ban Chấp hành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên; tiến hành rà soát các đầu việc, nội dung công tác trọng tâm, công tác lớn; bắt tay vào giải quyết ngay các việc còn tồn đọng và triển khai nhiệm vụ công tác trong thời gian đến góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ.

Việc tổ chức Đoàn được củng cố và kiện toàn đã giúp cho các hoạt động của ĐVTN Công an tỉnh Quảng Nam đi vào thực chất hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được triển khai.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam chú trọng tổ chức thực hiện phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện Phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; phát động ĐVTN hưởng ứng tham gia cuộc thi viết “Tuổi trẻ Công an Quảng Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nâng cao nhận thức và hành động trong tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN Công an tỉnh...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều đợt hoạt động xã hội từ thiện đầy ý nghĩa đến với người dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thông qua sự kêu gọi của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, hàng ngàn suất quà đã đến tận tay bà con nghèo, nhiều công trình được xây dựng với tổng trị giá lên đến hơn 2 tỷ đồng, trong đó có thể kể đến một số hoạt động đầy ý nghĩa như xây dựng công trình thanh niên Trường Tiểu học xã Dang, huyện Tây Giang với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng; phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam xây dựng công trình “Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Công an tỉnh đồng hành cùng học sinh vùng cao” để lắp đặt hệ thống lọc nước sạch phục vụ học sinh, cán bộ giáo viên và nhân dân tại Trường Tiểu học xã Dang, huyện Tây Giang với trị giá 30 triệu đồng;...

ĐVTN Công an tỉnh Quảng Nam tích cực tham gia làm sạch môi trường.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện “Xuân hồng năm 2017” với hơn 200 lượt ĐVTN tham gia, thu được 120 đơn vị máu góp phần cung cấp lượng máu thiếu hụt cho các cơ sở y tế trên địa bàn.

Hoạt động của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh duy trì thường xuyên và nhờ đó 3 thành viên câu lạc bộ đã tham gia hiến máu cấp cứu 1 bệnh nhân ung thư máu, 1 bệnh nhân tai nạn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

“Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Nam, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, ĐVTN, nhờ đó phong trào đoàn đã có những nét chuyển biến tích cực và bền vững.

Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo của các tổ chức cơ sở đoàn, nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được Đoàn cấp trên và lãnh đạo ghi nhận, nhiều lượt tập thể, các nhân được các cấp lãnh đạo tuyên dương khen thưởng”, Thượng úy Lê Văn Thắng chia sẻ.
Ngọc Thi
.
.