Phụ nữ CSGT nuôi “heo đất” để làm việc thiện

Chủ Nhật, 01/07/2018, 08:42
Nhằm thực hiện có hiệu quả công trình phần việc “Phụ nữ CSGT đến với phụ nữ nghèo, trẻ em bất hạnh”, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát động trong toàn thể CBCS thực hiện “Quỹ heo đất hưởng ứng hoạt động vì người nghèo” đạt những hiệu quả thiết thực…

Sáng sớm một ngày cuối tháng 6, tại địa điểm nấu cháo từ thiện, chị em phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tập trung đông đủ, phân chia mỗi người mỗi việc, lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh để chế biến, sau đó cùng nhau vận chuyển gần 200 suất cháo nóng hổi đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam, phát tận tay các bệnh nhân nghèo.

Đại úy Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, bày tỏ rằng, đây không phải công việc chuyên môn nhưng các hội viên đều hưởng ứng nhiệt tình khi triển khai hoạt động. “Hạnh phúc của chị em chúng tôi là mang đến niềm vui, nụ cười cho các bệnh nhi. Dù những món quà không lớn nhưng bằng chính tình cảm chân thành, sự quan tâm, chia sẻ hy vọng sẽ giúp các em vượt qua nỗi đau về bệnh tật”.

Để có những suất cháo trao đến tay bệnh nhân nghèo, Hội Phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát động trong toàn thể CBCS thực hiện “Quỹ heo đất hưởng ứng hoạt động vì người nghèo”.

Các hội viên phụ nữ CSGT tham gia nấu cháo tình thương giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Xuất phát từ chính tinh thần chia sẻ, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh xung quanh nên từ khi kêu gọi Quỹ heo đất đã giúp hội thực hiện thành công nhiều chương trình, hoạt động hướng đến cộng đồng. Mỗi hội viên một cánh tay nhưng với sức mạnh của tập thể sẽ làm được nhiều điều hữu ích...

Cũng từ Quỹ heo đất, Hội Phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều đợt công tác từ thiện xã hội, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về hình ảnh lực lượng CAND.

Cụ thể như phối hợp với Chi đoàn đơn vị thăm, tặng quà cho hai gia đình có thân nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, với phần quà trị giá 5 triệu đồng; trao 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề sau mưa lũ, sạt lở đất tại các huyện miền núi Nam và Bắc Trà My; tặng 50 suất quà cho các gia đình bị bão lũ tại huyện Hiệp Đức; 100 suất quà cho trẻ em, gian hàng quần áo cũ tự chọn với tổng giá trị 45 triệu đồng… Đồng thời, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tặng quà cho 6 bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng…

“Thời gian tới, Hội Phụ nữ Phòng CSGT sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình Quỹ heo đất hưởng ứng hoạt động tình thương và một số hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt là hướng tới đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt phần việc “Phụ nữ CSGT đến với phụ nữ nghèo, trẻ em bất hạnh”, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đại úy Hoàng Anh khẳng định.

Hà Vy
.
.