Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự ở Cố đô

Thứ Sáu, 09/02/2018, 08:51
Vào những ngày cuối năm, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, góp phần cho người dân và du khách vui Xuân, đón Tết trong yên bình, hạnh phúc…

Cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất, mỗi ngày bình quân có hơn 10 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan Cố đô Huế. Trong những ngày này, thời tiết ở Huế có mưa rét song vẫn có rất đông du khách trong nước và các đoàn khách quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp ghé thăm các điểm di tích như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, lăng vua Gia Long... Chính vì thế mà công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách được chú trọng đặt lên hàng đầu.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán sẽ có lượng lớn du khách đến Huế, kèm theo đó là lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến nên lực lượng Công an tỉnh đã đồng loạt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân.

Đáng chú ý, trên các tuyến giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tăng cường kiểm tra tại các bến xe, ngăn chặn, xử lý kịp thời các xe khách chở quá số người quy định, quá tải trọng, chạy không đúng tuyến, tranh giành khách, thu quá giá vé niêm yết.

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế ra quân đảm bảo ANTT, ATGT.

“Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp xe khách không luồng tuyến đi vào thành phố để đón, trả khách gây mất ANTT, ATGT, nhất là tình trạng xe du lịch, hợp đồng, open tour trá hình tuyến cố định hoạt động bán vé, đặt chỗ, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh. Ngoài ra, chúng tôi còn tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, vi phạm tốc độ và nồng độ cồn, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng...”, Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định.

Vào dịp này, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã chia làm nhiều tổ công tác để thực hiện phương án tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT trên tuyến QL1A trong dịp Tết. Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, do đóng ở vị trí cửa ngõ phía Nam của tỉnh nên những ngày qua, đơn vị tập trung tuần tra kiểm soát trên tuyến QL1A, phát hiện nhiều xe khách chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, xe chở các loại hàng cấm, gian lận thương mại... đã lập biên bản xử lý vi phạm theo quy định.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, để góp phần đảm bảo ATGT, ANTT địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán, Công an tỉnh đã thành lập và ra quân các tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, thực hiện tuần tra kiểm soát các địa bàn phức tạp về TTATGT, trật tự công cộng; đồng thời thực hiện các chuyên đề về tổng kiểm tra các phòng trà, quán bar, cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Đặc biệt, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phát động phong trào toàn dân tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn nhằm đảm bảo ANTT địa bàn, giúp người dân địa phương và du khách đến Huế đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc trong an toàn, yên vui và hạnh phúc”, Đại tá Lê Quốc Hùng khẳng định.

Anh Khoa
.
.