Những giọt máu nghĩa tình từ Tuổi trẻ CAND

Thứ Hai, 27/04/2020, 14:57
Sáng 27/4, chương trình hiến máu tình nguyện được đoàn thanh niên CAND tổ chức tại Hà Nội thu được hơn 400 đơn vị máu.

Chương trình hiến máu tình nghĩa là nghĩa cử cao đẹp được đoàn thanh niên các đơn vị thuộc Bộ Công an như Cục Tổ chức cán bộ, Cục Đào tạo, Thanh tra Bộ Công an, Cục Y tế, Cục Công nghiệp An ninh, Viện Khoa học & Công nghệ, Cục Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh tổ quốc phối hợp tổ chức.

Sáng 27/4, chương trình hiến máu tình nguyện được đoàn thanh niên một số đơn vị Bộ Công an đã được tổ chức tại 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Với chủ đề "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu", ban tổ chức chương trình đã kêu gọi đông đảo cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu vì sức khỏe cộng đồng và được sự hưởng ứng tích cực. C

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó cục trưởng Cục công nghiệp an ninh khai tờ khai hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện này diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp nên ban tổ chức phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ tới hiến máu.

Cụ thể tất cả các cán bộ chiến sĩ tới hiến máu được hướng dẫn kê khai lịch trình đi lại tiếp xúc trong thời gian gần đây, cũng như các triệu chứng (ho, sốt...) liên quan đến COVID-19 nếu có. Ngoài ra ban tổ chức cũng cắt cử cán bộ hướng dẫn người tới hiến máu sát khuẩn, trước khi vào khu vực hiến máu. Khu vực hiến máu được thực hiện giãn cách, đồng thời hạn chế tập trung quá đông người...

Kết thúc chương trình hiến máu, ban tổ chức đã thu được 400 đơn vị máu.

Các cán bộ chiến sĩ Công an tham gia hiến máu.
Để đảm bảo phòng tránh dịch COVID-19, các bàn hiến máu được được đặt cách xa nhau.
Được biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nguồn máu cho y tế hiện đang trong tình trạng khan hiếm, đặc biệt là  nhóm máu O, A nhiều cán bộ chiến sĩ đã đăng ký đi hiến máu.
Kết thúc chương trình với sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ chiến sĩ, ban tổ chức đã thu được hơn 400 đơn vị máu.
Nguyễn Bình
.
.