Công an tỉnh Nam Định tích cực hiến máu tình nguyện

Thứ Bảy, 25/04/2020, 12:25
Ngày 25/4, Công an tỉnh Nam Định phối hợp Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Bệnh viện 198 Bộ Công an đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu.

Mỗi cán bộ chiến sỹ đến tham gia hiến máu với nhiều tâm trạng khác nhau, có những người mới hiến máu tình nguyện lần đầu và có những người đã hiến máu nhắc lại nhiều lần, đặc biệt có đồng chí hiến máu gần 40 lần. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của người chiến sỹ Công an đối với nhân dân và các đồng chí, đồng đội của mình trong bối cảnh lượng máu dự trữ đang rất khan hiếm.

Với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Hành trình giọt máu nghĩa tình” đã có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị của Công an tỉnh Nam Định tham gia hiến máu, trong đó có nhiều trường hợp hiến máu nhắc lại nhiều lần. CBCS đến hiến máu đều thực hiện nghiêm các quy định như: đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, đeo khẩu trang, hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Việc tham gia hiến máu tình nguyện của cán bộ, chiến sĩ đã trở thành việc làm liên tục, thường xuyên của Công an tỉnh Nam Định và hàng năm Công an tỉnh đều được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Theo kế hoạch từ đầu năm đến hết tháng 4, toàn lực lượng Công an tỉnh Nam Định sẽ tham gia hiến 1.100 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đã đăng ký trước đó. Hoạt động đã lan tỏa tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng của lực lượng Công an nói chung, lực lượng Công an Nam Định nói riêng.     

Thùy Dương
.
.