Nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Hai, 29/07/2019, 07:33
Trong 5 ngày, từ ngày 23 đến 27-7, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT tại huyện Vĩnh Cửu. Trong đợt ra quân này, Công an Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp dân, để lại tình cảm tốt đẹp đối với người dân nơi đây.


Tổng nguồn kinh phí Công an Đồng Nai và các đơn vị triển khai thực hiện công tác dân vận tại huyện Vĩnh Cửu lần này lên tới trên 5 tỷ đồng. Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, an sinh xã hội được triển khai thực hiện tại 2 xã vùng sâu khó khăn là Mã Đà, Phú Lý của huyện Vĩnh Cửu.

Cụ thể, Công an Đồng Nai đã trao tặng 19 căn Nhà tình thương, Nhà đồng đội và sửa chữa nhà cho người nghèo với tổng kinh phí hơn 320 triệu đồng; trao tặng bò giống cho 20 hộ nghèo, mỗi hộ khoảng 15 triệu đồng; hỗ trợ tiền đi xe buýt hằng ngày cho 115 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mã Đà với kinh phí 125 triệu đồng; tặng 1.350 thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ mỗi người 30%, trong đó ưu tiên cho con em người dân tộc thiểu số, các cá nhân tham gia công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, trị giá gần 285 triệu đồng; trao 40 xe đạp, 40 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 100 triệu đồng, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 200 người…
Công an Đồng Nai tặng bò giống cho hộ nghèo.

Dịp này, Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự Đồng Nai đã trao vốn vay cho 27 người hoàn lương trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Được nhận Nhà tình thương, ông Trần Văn Năng, 54 tuổi, ngụ ấp 2, xã Phú Lý, xúc động cho biết, đây là căn nhà mơ ước của ông. Nhờ Công an, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cùng chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, ông mới có căn nhà mới khang trang để ở, không sợ nắng mưa và quan trọng hơn ông không còn phải đi ở nhờ nay đây mai đó.

Bà Nguyễn Thị Mai, 60 tuổi, ngụ xã Phú Lý, phấn khởi chia sẻ, cả gia đình bà chỉ sống dựa vào nông nghiệp nhưng cứ được giá lại mất mùa. Lần này được nhận bò giống, bà sẽ quyết tâm chăm sóc kỹ lưỡng để có thể gây dựng thành đàn bò. Bà hy vọng rằng, với sự giúp đỡ thiết thực này, gia đình bà sẽ thoát được cái nghèo trong thời gian tới.

Cùng với các hoạt động dân vận gắn với công tác chuyển hóa địa bàn, Công an Đồng Nai cũng kết hợp triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật với gần 500 người tham dự nhằm nâng cao ý thức bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm; cấp phát hơn 5 ngàn bộ tài liệu tuyên truyền về phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, Công an Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 150 đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên trên địa bàn 2 xã Phú Lý và Mã Đà để ngăn chặn nguy cơ phạm tội...

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, đợt ra quân tại 2 xã Phú Lý và Mã Đà ở huyện Vĩnh Cửu có quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều lực lượng, phối hợp của nhiều ngành, nhiều cấp và chính quyền địa phương, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân, tạo được hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân, Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Mai Phương
.
.