Nhiều hoạt động đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND

Thứ Tư, 07/03/2018, 08:07
Theo thông tin tại buổi họp báo do Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức, từ ngày 10-3 đến 14-3, tại tỉnh Bắc Giang diễn ra chuỗi hoạt động đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11-3-1948 – 11-3-2018). Đây là các chương trình có quy mô lớn do Bộ Công an tổ chức.


Đại tá Phạm Bá Hậu, Phó Cục trưởng Cục Công tác chính trị, Bộ Công an cho biết, lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND và khánh thành khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND sẽ được tổ chức vào sáng 11-3 tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Đây là nơi Công an Khu 12 từng đóng quân và Đại tá Hoàng Mai, Giám đốc Công an khu XII, đã nhận được lá thư Bác Hồ gửi Công an Khu XII, trong đó có Sáu điều Bác dạy CAND.

Thể hiện lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, xác định đây là một trong những công trình giáo dục truyền thống, lịch sử trong lực lượng CAND, ngay từ năm 2013, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã chủ trương xây dựng Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Công trình khởi công từ ngày 15-8-2017, trên khu đất có diện tích hơn 2,7ha, kinh phí xây dựng do cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CAND đóng góp.

Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND bao gồm có 2 khu vực chính. Trong đó, tượng đài Bác Hồ nằm ở khu trung tâm. Phía sau tượng đài là bức phù điêu thể hiện nội dung cơ bản thể hiện quá trình phấn đấu rèn luyện của lực lượng CAND Việt Nam.

Từ phía trước nhìn vào, bên phải có nhà truyền thống, trưng bày các tư liệu, hiện vật thể hiện quá trình Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND, quá trình chiến đấu, trưởng thành, kết quả mà CAND thực hiện được trong 70 năm qua. Bên trái là nhà đón tiếp các đoàn đại biểu, lực lượng CAND, nhân dân cả nước đến tham quan… Công trình cũng được xác định là một trong những “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND.

Ban tổ chức trao đổi với báo chí về chuỗi hoạt động kỷ niệm.

Buổi lễ là hoạt động đặc biệt nhằm ôn lại chặng đường lịch sử 70 năm CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và tôn vinh sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Bác Hồ dành cho lực lượng CAND. Đây cũng là dịp nhằm giúp các cán bộ, chiến sĩ CAND nhận thức sâu sắc hơn nữa về nội dung, ý nghĩa khoa học và tầm quan trọng của Sáu điều Bác dạy, từ đó phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của CAND, tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy, gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Dự kiến, có khoảng 1.000 đại biểu là cán bộ chiến sĩ CAND, thanh niên ưu tú trong lực lượng CAND và đông đảo người dân tham gia sự kiện này.

Diễn ra đồng thời với lễ kỷ niệm và khánh thành khu lưu niệm, hội trại “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” cũng sẽ được tổ chức từ ngày 10-3 đến 12-3 tại quảng trường huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ 51 đơn vị.

Ngoài các hoạt động lửa trại, trong dịp này, các đoàn viên thanh niên cùng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cộng đồng: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, biểu diễn nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác”, giao lưu thể dục thể thao…

Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ X năm 2018 do Tổng cục Chính trị CAND chủ trì tổ chức cũng chính thức khởi động. Đây là hoạt động văn hóa chính trị thiết thực nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên, tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ CAND tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức, thấm nhuần sâu sắc nội dung, ý nghĩa và quyết tâm phấn đấu thực hiện nghiêm túc những lời Bác dạy.

Có chủ đề “70 năm CAND khắc khi lời Bác dạy”, liên hoan được tổ chức tại 4 khu vực. Trong đó, khu vực I diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang từ ngày 10 đến ngày 14-3 với sự tham gia của 20 đoàn, gồm 700 diễn viên không chuyên, là cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị và các tỉnh, thành. Liên hoan khu vực II diễn ra từ ngày 7 đến ngày 11-5 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An với sự tham gia của 28 đoàn.

Liên hoan khu vực III diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phan Thiết từ ngày 26 đến ngày 30-3 với sự tham gia của 24 đoàn. Liên hoan khu vực IV diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20-4 tại Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ với sự tham gia của 23 đoàn.

Dự kiến, một chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm tri ân người dân Nhã Nam nói riêng, Bắc Giang nói chung, góp phần lan tỏa Sáu điều Bác Hồ dạy CAND sâu rộng hơn cũng sẽ được Bộ Công an chủ trì tổ chức vào ngày 15-3. Chương trình sẽ diễn ra tại Khu Lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Ngoài các tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ CAND biểu diễn, chương trình sẽ giới thiệu đến công chúng các tiết mục đạt giải, được đánh giá cao trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ X, khu vực I.

Hoa Nguyễn
.
.