Gấp rút chuẩn bị các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND

Thứ Tư, 28/02/2018, 09:52
Chương trình nghệ thuật đặc sắc “70 năm CAND khắc ghi lời Bác dạy” dự kiến phát trên sóng truyền hình VTV1 vào đúng ngày 11-3-2018, kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc “70 năm CAND khắc ghi lời Bác dạy” với nhiều tiết mục hợp xướng hát, múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, các tiết mục thể hiện tình cảm của Bác với lực lượng CAND và sự tri ân, tình cảm của lực lượng CAND với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu… dự kiến phát trên sóng truyền hình VTV1 vào đúng  ngày 11-3-2018, kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND và Khánh thành Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND tại thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đang được gần 200 nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn ca múa nhạc, Đoàn kịch nói CAND và học viên của Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân tích cực luyện tập tại 4 địa điểm khác nhau. Đó là một trong chuỗi các hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND.

Nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc, Đoàn Kịch nói CAND luyện tập các tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, trước đó, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 192/KH-BCA-X11, ngày 27-6-2017 về tổ chức các hoạt động nhân 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND (11-3-1948 11-3-2018) và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc trong CAND (11-6-1948 -11-6-2018).

Bộ Công an giao Tổng cục Chính trị CAND là cơ quan Thường trực, chỉ đạo đơn vị chức năng xây dựng Chương trình lịch tổ chức các hoạt động, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương thực hiện Kế hoạch nêu trên. Đồng thời, tổ chức tổng kết và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt của lực lượng CAND...

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, đến nay, với 5 nội dung hoạt động và 25 đầu công việc được giao, lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo sát sao các đơn vị chức năng bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, hiện có một số nội dung, công việc đã hoàn thành vượt tiến độ.

Khi thời gian đến lễ kỷ niệm chỉ còn tính bằng ngày, chúng tôi được chứng kiến tinh thần lao động, làm việc hăng say của toàn lực lượng CAND trên mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt là các đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp hoàn thành các công việc tại công trường xây dựng Khu lưu niệm cũng như chuẩn bị cho tổ chức Lễ kỷ niệm và Khánh thành Khu lưu niệm được diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch đặt ra. Mục tiêu, yêu cầu là tổ chức trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Việc bảo đảm tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật dự án Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy CAND được lãnh đạo Bộ, Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án  thuộc Tổng cục Chính trị CAND thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo sát sao các đơn vị liên quan.

Một trong những hoạt động lớn chính đó là tổ chức chương trình và biểu diễn văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân tại địa bàn xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Khi chúng tôi đến Đoàn Ca múa nhạc CAND thì cũng là lúc Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác chính trị và Thượng tá, NSƯT Đặng Văn Hà, Chỉ đạo nghệ thuật, Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật “70 năm CAND khắc ghi lời Bác dạy” đang kiểm tra tiến độ, động viên anh chị em nghệ sỹ hăng say luyện tập ngày đêm để đạt yêu cầu đề ra trong chương trình nghệ thuật đặc biệt có ý nghĩa quan trọng này. Thiếu tướng Đào Gia Bảo cho biết, các công việc trọng tâm đang được Cục phối hợp với nhiều đơn vị chức năng tiến hành gấp rút chuẩn bị, trong đó việc đã hoàn tất như: Chi tiết kịch bản Lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật, thiết kế lễ đài và khu vực chỗ ngồi cho đại biểu tại Lễ kỷ niệm cũng như các công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành…

Dự kiến, chương trình ca múa nhạc và kịch nói sẽ diễn ra từ tháng 3-2018 đến 19-8-2018, trọng tâm là buổi biểu diễn tối 10-3 và sáng 11-3-2018, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Theo Tổng đạo diễn cho biết, lần đầu tiên trong chương trình sẽ có một số tác phẩm mới xuất hiện của các nhạc sỹ tên tuổi với các tác phẩm ca ngợi Tổ quốc, về cội nguồn Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và những bài ca đẹp mãi trang sử vàng của lực lượng CAND…

Anh Hiếu
.
.