Nhiều cán bộ nữ Công an viết đơn tình nguyện về cơ sở

Thứ Sáu, 10/01/2020, 08:04
Trong quá trình triển khai Đề án bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nữ viết đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình, tình nguyện xung phong về cơ sở, góp phần tạo tiền đề quan trọng cho việc thực hiện đề án này…


Đại úy Lê Thanh Nhàn từng giữ nhiệm vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) tâm sự rằng, khi triển khai Đề án bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, bản thân tôi đã thấy được trách nhiệm của mình cần xung kích, đi đầu noi gương.

Dù là phụ nữ, nhưng tôi xác định rõ, đây là cơ hội tốt để bản thân rèn luyện, trải nghiệm, trưởng thành hơn trong vị trí công tác mới. Và, từ một vị trí công việc nặng về hành chính, khi được điều động về giữ nhiệm vụ Trưởng Công an xã Quảng Hải, một xã trọng điểm về ANTT của thị xã Ba Đồn, Đại úy Lê Thanh Nhàn phải bắt đầu từ đầu và nhiều vấn đề mới, nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chị đã tự khắc phục, vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

“Đối với nam giới sự nỗ lực có phần dễ dàng hơn, còn đối với những chị em phụ nữ, để cân bằng nhiệm vụ xã hội và gia đình thì phải nỗ lực gấp 3, gấp 4 lần. Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ xa con, giờ thì mỗi tuần trực 3 đêm. Tôi cũng khó có điều kiện đưa đón con đi học như trước đây. Cũng may là tôi luôn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của chồng và bố mẹ hai bên gia đình, đó chính là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm công tác”, chị chia sẻ.

Những ngày cuối năm, công việc tại các đơn vị Công an cơ sở càng bộn bề hơn. Lực lượng Công an xã phải luôn có mặt 24/24 để phục vụ giải quyết tất cả các vụ việc của người dân, do đó cần phải bố trí công tác ứng trực nghiêm túc. Nhưng với phong cách gần gũi, nhẹ nhàng, ngăn nắp và cách bố trí công việc khoa học của Đại úy Lê Thanh Nhàn đã tạo nên hình ảnh đẹp của lực lượng Công an chính quy ở cơ sở.

Ngay trong những tuần đầu tiên về đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Quảng Hải, mặc dù trong quá trình tiếp cận địa bàn và làm quen với công việc mới, nhưng chị và đồng đội đã nhanh chóng bắt nhịp, ngăn ngừa tội phạm; triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT tại địa phương, như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng ngừa các hành vi vi phạm về pháo tại các trường học; tổ chức người dân ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo; giải quyết điểm phức tạp về trật tự công cộng tại chợ Quảng Hải; triển khai việc nắm hộ, nắm người; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đặc biệt, đã làm rõ nhóm 3 đối tượng có hành vi mua bán pháo nổ trái phép, gồm Cao Thanh L. (SN 2002), Trần Minh H. (SN 2002) và Phan Phú S. (SN 2002), đều trú tại xã Quảng Hải, thu giữ 2 hộp pháo, có trọng lượng 3,2kg.

Tương tự, sau 21 năm làm Cảnh sát khu vực tại Công an phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, Trung tá Lê Thị Bích Thủy đã viết đơn tình nguyện xin về xã Đức Minh và được giao nhiệm vụ Phó trưởng Công an xã. Chị chia sẻ, với trách nhiệm của một cán bộ, đảng viên, bản thân luôn sẵn sàng nhận sự phân công của tổ chức và không hề quản ngại những khó khăn, gian khổ.

Được lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Đức Minh, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của bản thân. Phát huy những kinh nghiệm công tác, ở môi trường mới, Trung tá Lê Thị Bích Thủy nhanh chóng hòa nhập và phối hợp triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Các vụ việc nảy sinh từ cơ sở nhanh chóng được chị và đồng đội nắm bắt, kịp thời giải quyết để bảo đảm ANTT trên địa bàn. Chị còn trực tiếp xây dựng kế hoạch và tham gia tuyên truyền kiến thức pháp luật cho các trường học, luôn bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến phản ảnh của nhân dân, nắm bắt tình hình để không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trao đổi về Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công tỉnh Quảng Bình khẳng định, những đồng chí được lựa chọn giữ vị trí trưởng Công xã những xã trọng điểm phức tạp là các đội trưởng trong diện quy hoạch, có thành tích xuất sắc nổi trội, có tinh thần xung phong đảm nhận khâu yếu, việc khó.

Đối với vị trí phó trưởng Công an xã, căn cứ tính chất địa bàn, Công an tỉnh đã lựa chọn các cán bộ từng lĩnh vực phù hợp với yêu cầu cơ sở để bảo đảm hiệu quả của đề án. Công an tỉnh đã điều động 159 CBCS về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 43 xã trọng điểm, phức tạp về ANTT tại 8/8 địa phương trong tỉnh; quyết tâm triển khai và hoàn thành 100% Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh trong Quý I-2020. Sau đồng chí Nhàn và đồng chí Thủy, hiện còn có thêm nhiều cán bộ nữ viết đơn xung phong về cơ sở…

Trần Tuấn
.
.