Người thầy CAND tiếp tục truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên

Thứ Hai, 20/11/2017, 13:19
Ngày 20-11, tại Hà Nội, Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo trong lực lượng CAND. Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo. 


Cùng dự buổi lễ có Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng, TS. Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, các Học viện, trường CAND và các nhà khoa học, nhà giáo lão thành, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú qua các thời kỳ cùng các giáo viên, giảng viên dạy giỏi cấp Bộ…

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với các nhà giáo, nhà khoa học tiêu biểu trong CAND.

Qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển nhanh chóng của công tác giáo dục đào tạo, đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục trong CAND đã không ngừng lớn mạnh. 

Tính đến tháng 10-2017, các trường CAND có 3.556 giáo viên, 1.318 cán bộ quản lý giáo dục, trong đó có 510 tiến sĩ, 22 Giáo sư và 104 Phó Giáo sư; 9 Nhà giáo Nhân dân và 68 Nhà giáo Ưu tú. 

Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND.

Nhiều thầy cô giáo xứng đáng là những tấm gương nhà giáo tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo, là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu của đất nước, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, cung cấp luận cứ khoa học để hoạch định các chủ trương, chính sách về an ninh, trật tự; hoàn thiện quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác Công an cũng như hệ thống lý luận CAND. 

Những sáng kiến, cống hiến quan trọng của các nhà giáo trong lực lượng CAND đã được Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều đồng chí được đào tạo dưới mái trường CAND đã trưởng thành, giữ vị trí, trọng trách cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, các Ban, Bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền các cấp. 

Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND.

Năm 2017, lực lượng CAND đã vinh dự có 5 nhà giáo được phong danh hiệu Nhà giáo Nhân dân; 4 nhà giáo được phong danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 141 nhà giáo được tặng danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Bộ; 425 nhà giáo được tặng danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường… Đó là niềm vinh dự, tự hào của lực lượng CAND, của các cơ sở đào tạo trong CAND.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, trân trọng cảm ơn và biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong CAND; chúc mừng các nhà giáo được phong danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và những thầy cô giáo được công nhận danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”, “Giáo viên dạy giỏi” năm 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng các Nhà giáo ưu tú 2017 của lực lượng CAND.

Để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân trong tình hình mới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, toàn lực lượng CAND mà tiên phong là các học viện, nhà trường CAND phải tiếp tục quán triệt các giải pháp để đạt mục tiêu, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong CAND. 

Tăng cường đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, phương pháp quản lý giáo dục theo hướng hiện đại. Các học viện, nhà trường phải là những đơn vị gương mẫu, đi đầu các mặt công tác, nhất là trong xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4 đang phát triển nhanh chóng. 

Các nhà trường CAND phải chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng quy hoạch đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phù hợp với quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy giỏi. Phát triển và sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên thỉnh giảng, kiêm nhiệm; tăng cường luân chuyển có thời hạn giảng viên, giáo viên nghiệp vụ đến công tác tại Công an các đơn vị, địa phương để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn. 

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND Nguyễn Thanh Nam chúc mừng các giáo viên dạy giỏi cấp Bộ 2017. 

Nghề giáo luôn được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất”. Vì vậy, đồng chí Bộ trưởng đề nghị mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm, vinh dự, tự hào vừa là người thầy, người sỹ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm. 

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn vững vàng lập trường, tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách, sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn những người thầy trong lực lượng CAND không ngừng say mê nghiên cứu, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên, sinh viên CAND; đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước…

Năm 2017, lực lượng CAND vinh dự có 5 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2017 và 4 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

5 Nhà giáo nhân dân là: Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND;  Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị CAND; Thiếu tướng, GS.TS Bùi Trung Thành, nguyên Phó Giám đốc Học viện ANND; Đại tá, TS. Vũ Văn Thiết, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND III và Đại tá Lê Bá Thịnh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I

4 Nhà giáo ưu tú là:  Đại tá, PGS.TS Võ Hồng Công, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND; Thiếu tướng, PGS.TS Đặng Văn Đoài, Hiệu trưởng trường Đại học ANND; Đại tá, PGS.TS Nguyễn Trường Thọ, Trưởng Khoa An ninh nội bộ, Học viện ANND và Đại tá, PGS.TS Trần Văn Tỵ, Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội, Trường Đại học CSND.

Thu Phương – Huyền Thanh
.
.