Người dân động viên, sẻ chia cùng Công an ở “cửa ngõ" phòng chống dịch

Thứ Sáu, 03/04/2020, 13:38
Thấu hiểu sự vất vả, thậm chí là nguy cơ lây nhiễm dịch, của các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an làm nhiệm tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các tổ chức, cá nhân đã thường tặng nước uống, nước giải khát, thức ăn nhanh để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ.


Những ngày qua, dưới cái nắng chói chang, các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến đường bộ ở tỉnh Quảng Nam do lực lượng Công an điều hành, phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện vẫn đang ngày đêm nỗ lực để tạo nên vòng xuyến kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người dân di chuyển đến và qua địa bàn tỉnh.

 CSGT "đội nắng" làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.
Cán bộ Công an hướng dẫn làm tờ khai y tế cho các tài xế đường dài đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi di chuyển xuống xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.  

Nhờ đó đã góp phần đắc lực vào việc kiểm soát nguy cơ lây lan dịch COVID-19 vào tỉnh Quảng Nam, được cấp ủy, chính quyền và người dân đồng tình ủng hộ.

Thấu hiểu sự vất vả, thậm chí là đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch trong quá trình làm nhiệm vụ của các CBCS Công an nên các tổ chức, cá nhân đã có sự động viên, sẻ chia cùng lực lượng “tuyến đầu” phòng chống dịch.

Một người dân mang nước uống đóng chai đến tặng CBCS làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực trước Bến xe Bắc Quảng Nam.

Tại các chốt kiểm soát dịch, người dân, các tổ chức thường tặng nước uống đóng chai, nước giải khát, thức ăn nhanh để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ. Qua đó đã góp phần động viên CBCS nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào cuộc đấu tranh chống lại đại dịch COVID-19.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh có 50 chốt kiểm soát dịch COVID-19 với 358 CBCS tham gia, trong đó Công an tỉnh là 115 CBCS, số còn lại là Công an các địa phương. Các ngành chức năng cùng tham gia ở các chốt với số lượng 226 người.


Ngọc Thi
.
.