Người dân đồng lòng xây dựng mô hình “Camera an ninh”

Thứ Hai, 28/08/2017, 09:10
Mô hình “Camera an ninh” tại phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), thành lập hơn 3 tháng nay.

Đại úy Nguyễn Trung Tính, Phó Trưởng Công an phường Ngã Bảy, cho biết: “Bước đầu, chúng tôi thực hiện mô hình này tại 3 đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo và Mạc Đĩnh Chi, với 16 camera. Trước đây, trên 3 tuyến đường này, tình trạng thanh niên nhậu nhẹt đêm khuya rồi gây rối trật tự, người dân mua bán lấn chiếm lòng lề đường xảy ra thường xuyên. Từ khi mô hình triển khai cho đến nay, tình trạng trên đã giảm hẳn”.

Theo Công an phường Ngã Bảy, ngoài việc ủng hộ thành lập, nhiều người dân còn ủng hộ nguồn điện để camera hoạt động, thường xuyên giám sát, bảo quản camera. Người dân còn chủ động vận động, tuyên truyền con em chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không sa vào các tệ nạn xã hội…

Mô hình “Camera an ninh” ở thị xã Ngã Bảy đang mang lại hiệu quả tích cực trong đảm bảo ANTT địa phương.

Để hoạt động hiệu quả, Ban chỉ đạo mô hình tổ chức họp tất cả các hộ dân ở 3 tuyến đường trên, nhằm triển khai mục đích, ý nghĩa hoạt động của mô hình và được người dân đồng tình ủng hộ.

Đặc biệt, kinh phí mua camera, đầu thu, màn hình ti vi… được xã hội hóa, với trên 110 triệu đồng. Những gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo trên địa bàn được miễn hoàn toàn. Những dữ liệu từ camera được truyền về Công an phường, được lưu trữ tự động trên bộ nhớ hệ thống đầu thu trong thời gian 15 ngày. Đây là bằng chứng, tư liệu rất quan trọng phục vụ công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Thuận Dương
.
.