Ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật, 02/08/2020, 13:15
Sáng ngày 2/8/2020, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Theo Đại úy Đặng Văn Thắng - Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hành quân xanh Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tiêu biểu như tổ chức trao tặng một sân chơi cho thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng; trao 5 suất học bổng tiếp sức đến trường cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh, trị giá 15 triệu đồng.
Trao số tiền hỗ trợ một sân chơi cho thiếu nhi.

Phối hợp với chính quyền địa phương xã Hưng Long, huyện Bình Chánh và Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh trao tặng kinh phí bê tông hóa tuyến hẻm tổ 45-46 ấp 3 xã Hưng Long trị giá 240 triệu đồng (trong đó Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 30 triệu đồng).

Khởi công bê tông hóa tuyến hẻm tổ 45-46 ấp 3 xã Hưng Long trị giá 240 triệu đồng.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh vận động Phòng An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân hỗ trợ trao tặng một căn nhà tình bạn cho một đồng chí Bộ đội xuất ngũ trị giá 60 triệu đồng.

Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu trong Ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh còn trao tặng 250 lít sơn nước hỗ trợ Huyện Đoàn Bình Chánh thực hiện các công trình sơn sửa nhà thiếu nhi, các bờ tường, các không gian xanh trên địa bàn huyện Bình Chánh, hỗ trợ kinh phí sữa chữa một nhà vệ sinh tại trung tâm học tập cộng đồng xã Hưng Long.

Cùng ngày Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với Huyện Đoàn Bình Chánh tổ chức cấp căn cước công dân cho 40 trường hợp chức sắc tôn giáo, người lớn tuổi không có khả năng đi lại trên địa bàn thành phố.

Tổ chức cấp căn cước công dân cho 40 trường hợp chức sắc tôn giáo, người lớn tuổi không có khả năng đi lại trên địa bàn thành phố.

Tổng kinh phí thực hiện trong Ngày cao điểm trên địa bàn huyện Bình Chánh trên 150 triệu đồng.

Đại úy Đặng Văn Thắng cho biết, đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2020 của Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là vai trò của tổ chức Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh trong chung tay xây dựng nông thôn mới.

Mỗi công trình phần việc đều mang ý nghĩa nhân văn. Nhất là các phần học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong hoạt động Vì đàn em được Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh duy trì thực hiện, tạo động lực cho các em có một sân chơi trong kỳ nghỉ hè;

Hay một tuyến đường để bà con thuận lợi trong sinh hoạt và căn nhà tình bạn cho đồng chí bộ đội xuất ngũ…, thể hiện vai trò đồng hành cùng thanh niên, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ.


Phú Lữ
.
.