Chủ Nhật tình nguyện giúp dân của tuổi trẻ Công an Thừa Thiên Huế

Chủ Nhật, 01/11/2020, 14:58

Sáng 1/11, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt ra quân thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh kết hợp triển khai ngày Chủ Nhật xanh nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả bão lụt.


Tại khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ, TP Huế, từ 7h sáng cùng ngày, hơn 50 CBCS đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành thu dọn cây cối gãy đổ trên các tuyến đường và các vườn nhà dân; thu dọn rác thải dọc bờ sông Hương qua khu vực Cồn Hến.

Lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia dọn vệ sinh môi trường ở khu vực Cồn Hến trong sáng 1/11.

Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, trong đợt bão lũ vừa qua, các khu vực ở Cồn Hến và một số khu vực của phường Vỹ Dạ đều bị nước sông Hương dâng cao gây ngập lụt nặng. Sau khi nước rút, cùng với chính quyền địa phương, Công an phường Vỹ Dạ, lực lượng đơn vị đã tích cực thu dọn bùn non, rác thải dọc các tuyến đường kiệt, xóm, nhà dân bị ngập lụt để sớm trả lại cảnh quan cho khu vực này, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Tranh thủ ngày Chủ Nhật, CBCS Công an huyện Nam Đông giúp người dân thu dọn bùn đất tại xã Hương Xuân.

Tại địa bàn huyện Nam Đông, ảnh hưởng của cơn bão số 9 vừa qua khiến toàn huyện có 5 nhà sập, hơn 400 nhà dân và 5 trường học, trụ sở cơ quan tốc mái, bão số 9 còn làm 2.500 ha rừng keo lá tràm, hơn 1.500 ha cao su đang thời kỳ khai thác mủ, gần 30 ha rau màu, hơn 25 ha cây hàng năm và 10 ha cây ăn quả gãy đổ. Để giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão gây ra, những ngày qua, Công an huyện Nam Đông cũng đã bố trí hàng chục lượt CBCS về cơ sở, phối hợp với Công an các xã, thị trấn như Hương Phú, Khe Tre, Thượng Long, Thượng Quảng, Thượng Lộ… để giúp người dân lợp lại mái nhà; sửa chữa nhà cửa hư hỏng; thu dọn cây cao su, keo lá tràm bị gió bão quật gãy.

CBCS Công an chung sức cùng người dân khắc phục hậu quả mưa bão gây ra ở địa bàn huyện Nam Đông.

Tranh thủ 2 ngày cuối tuần 31/10 và 1/11, lực lượng Công an huyện Nam Đông tiếp tục triển khai nạo vét kênh mương, thu dọn bùn đất tại xã Hương Xuân và lợp lại mái nhà cho các hộ dân ở thôn Cha Măng, xã Thượng Lộ bị gió bão số 9 thổi tốc mái. 

Chỉ lên mái nhà vừa được lợp lại bằng tấm lợp Fibro xi măng, ông Phạm Văn Chiến (ở thôn Cha Măng) xúc động cho biết: “Cơn bão vừa qua có gió rất mạnh nên ngoài cây cối trong vườn bị gãy đổ thì mái nhà của gia đình cũng bị thổi bay. Rất may sau bão vợ chồng tôi được các CBCS Công an xã và Công an huyện đến giúp lợp lại mái nhà, chứ không nếu mưa xuống thì cả nhà tôi phải chạy qua nhà hàng xóm tá túc rất vất vả”.

Tích cực thu dọn vệ sinh trả lại cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp sau bão số 9.

Để khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão lụt gây ra đồng thời chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP Huế tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại do bão lụt gây ra trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi, động viên người dân khắc phục thiệt hại, đặc biệt là hỗ trợ nhu yếu phẩm đến những hộ dân bị hư hại nhà cửa, các gia đình neo đơn, người yếu thế; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, không có chỗ ở; kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa; vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ.

CBCS Công an thị xã Hương Thủy dọn bùn đất tại điểm trường mầm non ở địa bàn.

Tiếp tục huy động tối đa phương tiện, trang thiết bị, nhân lực phối hợp với Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích còn lại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bảo đảm khẩn trương nhất và an toàn cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ.


Anh Khoa
.
.