Công an Nghệ An tăng cường lực lượng giúp dân ứng phó mưa lũ lớn

Thứ Sáu, 30/10/2020, 09:46
Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 9, kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên hai ngày nay, trên địa bàn Nghệ An đã có mưa to, gây ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng toả ra các địa bàn, dầm mưa giúp đỡ nhân dân.


Tại TP Vinh, đến sáng nay, mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến phố ở TP Vinh. Nước đã vào nhiều nhà dân ở khu vực thượng lưu cầu Nại (khối 2, phường Trường Thi), khối 13 phường Bến Thủy...từ rạng sáng nay. 

Mưa lớn gây ngập lụt ở huyện Thanh Chương

Dự báo ngày hôm nay sẽ tiếp tục mưa to, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và học sinh.

 Từ 6h sáng nay, Công an TP. Vinh đã huy động 100% lực lượng CSGT, trật tự toả ra các tuyến đường, dầm mưa giúp đỡ nhân dân trên các tuyến đường bị ngập lụt, đặc biệt là nơi xảy ra ùn tắc cao, mực nước ngập sâu, các phương tiện giao thông chết máy, không thể lưu thông.

Còn tại các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Con Cuông mưa lớn không dứt và nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều xóm, xã ngập, cô lập hoàn toàn. Một số đoạn đường cũng bị sạt lở, đặc biệt nước lũ đã cuốn trôi 1 cây cầu ở xã Thanh Sơn; 4 cầu tạm, 1 cầu tràn ở xã Thanh Mai (Thanh Chương); nhiều nhà dân bị ngập sâu, phải sơ tán trong đêm. Các trường học phải thông báo cho học sinh nghỉ học vì nước lũ tràn về, cá biệt, có trường học ở Thanh Chương nước đã ngập vào trường gần 1m. 

Do mưa to liên tiếp nhiều giờ liền có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, huyện Kỳ Sơn tiếp tục sơ tán các hộ dân ở các địa phương nằm trong diện sạt lở núi. Lực lượng công an đã phối hợp chính quyền địa phương nhanh chóng sơ tán các hộ dân nằm trong khu vực sạt lở núi của bản Na Mỳ, Vàng Phao, Xốp Phe, xã Mường Típ và bản Xốp Phong, xã Mường Ải đến các khu sơ tán tránh trú an toàn.

Công an xã Tràng Sơn (Đô Lương) giúp dân sơ tán tài sản tránh lụt (Ảnh: Mạnh Cường)
Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở đất (Ảnh: Trọng Tuấn)
Minh Tâm – Mạnh Cường – Trọng Tuấn
.
.