Nâng cao tính thực tiễn trong công tác giảng dạy học viên Cảnh sát môi trường

Thứ Tư, 11/01/2017, 17:09
Hội thảo khoa học đã thu hút được 34 tham luận của các đại biểu đến từ Công an các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi nhằm làm rõ nhiều nội dung thực tiễn trong công tác giảng dạy chuyên ngành Cảnh sát môi trường tại Trường Trung cấp CSND V.


Sáng 11-1, Trường Trung cấp CSND V phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố lân cận tổ chức Hội thảo khoa học “Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố lân cận. Những vấn đề đặt ra trong đào tạo học viên chuyên ngành”.

Hội thảo đã thu hút được 34 tham luận của các đại biểu đến từ Công an các tỉnh, thành phố TT-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia hội thảo đã có nhiều ý kiến tham luận thẳng thắn, trách nhiệm, đi sâu vào trọng tâm và chủ đề hội thảo.

Trong đó các đại biểu chú trọng làm rõ 2 nội dung cơ bản gồm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố lân cận và thảo luận, làm rõ những yêu cầu đặt ra đối với việc đào tạo học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về môi trường trong tình hình mới.

Là chuyên ngành mới được triển khai đào tạo, song Trường Trung cấp CSND V luôn quan tâm, chú trọng để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo học viên chuyên ngành Cảnh sát môi trường.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với lãnh đạo nhà trường.
Hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học được xây dựng trên cơ sở kế thừa từ các trường CAND đã qua đào tạo chuyên ngành này, đồng thời cập nhật kịp thời tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, kết quả công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an các tỉnh, thành phố trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.
Ngọc Thi
.
.