Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua tại Công an tỉnh Nam Định

Thứ Tư, 08/07/2020, 12:30
Ngày 8/7, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đến dự Hội nghị có đồng chí Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh Nam Định tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả quan trọng; đã có nhiều sáng kiến, đổi mới, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tạo thành phong trào thi đua mang dấu ấn riêng của địa phương với những nội dung phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong phong trào thi đua, Công an tỉnh Nam Định đã có cách làm sáng tạo trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến; điển hình như phong trào “Nghe được dân nói, nói được dân hiểu, làm được dân tin”, “Giữ vững kỷ cương, nâng cao nghiệp vụ”, “Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích, tình nguyện, hướng về cơ sở”…

Trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Nam Định đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục duy trì và xây dựng mới nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, tiêu biểu như mô hình “Ba an toàn” về ANTT, “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” được triển khai tại 226 xã, phường, thị trấn; “Trường học văn minh, học sinh thân thiện, không ma túy và bạo lực học đường” ở 822 cơ sở giáo dục; “Tâm sáng hướng thiện”, “chùa tinh tiến” trong 562 cơ sở Phật giáo…

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong những năm qua, Công an tỉnh Nam Định được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 2 năm được Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”, 3 năm được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”...

Tại hội nghị, đã có 59 tập thể, 108 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 được tôn vinh, nhận Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Nam Định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương những thành tích, chiến công mà Công an tỉnh Nam Định đã đạt được trong thời gian qua.

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trải qua các giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ và khẳng định, công tác thi đua, khen thưởng đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Từ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều gương điển hình tiên tiến về tinh thần tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân, những tấm gương dũng cảm truy bắt, tấn công trấn áp tội phạm, tham gia cứu người, cứu tài sản... là hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong các phong trào, lập được nhiều thành tích xuất sắc. Từ đó, góp phần vào thành tích chung trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, làm rạng rỡ thêm chiến công của Công an tỉnh Nam Định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, Công an tỉnh Nam Định cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua; tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức đối với công tác thi đua khen thưởng, xác định công tác thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. 

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ, phải làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào cách mạng tự giác của mỗi tập thể, mỗi cá nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Công an tỉnh Nam Định.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả phối hợp, hiệp đồng tác chiến với Quân đội nhân dân và các cấp, các ngành; tích cực tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố thế trận “lòng dân”. Cấp ủy, Ban Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị phải chủ động, quyết liệt hơn nữa trong lựa chọn, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tại cơ sở phải thực sự là một cán bộ dân vận khéo, thực sự là những nhân tố nòng cốt, xung kích trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng chí Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, Công an tỉnh Nam Định cần chủ động phát hiện, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng; tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến phát huy vai trò và có sức lan tỏa trong mỗi cơ quan, đơn vị. 

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, sơ kết, tổng kết, từ đó kịp thời rút ra bài học kinh nghiệm, để phong trào thi đua sẽ ngày càng được củng cố vững mạnh, phát huy hiệu quả trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trần Xuân
.
.