Nâng cao hiệu quả hoạt động của Cảnh sát khu vực

Thứ Sáu, 12/04/2019, 12:34

Sáng 12-4, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức hội nghị Nâng cao chất lượng Cảnh sát khu vực (CSKV). Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an; lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, đại diện Công an các tỉnh, thành địa phương và các đơn vị liên quan.



Báo cáo kết quả công tác của lực lượng CSKV trong 3 năm giai đoạn 2016-2018, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực ANTT. 

Lực lượng Công an tỉnh đã tập trung công tác đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, không để tội phạm lộng hành, hoạt động kiểu xã hội đen, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm khi trung bình hàng năm phát hiện hơn 700 vụ việc, trong đó tội phạm về TTXH chiếm 90,8%.

Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát biểu khai mạc hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có nhiều chủ trương, giải pháp kiện toàn về tổ chức, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận, pháp luật cho lực lượng CSKV và thu được nhiều kết quả. Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có 235 CSKV phụ trách 256 địa bàn khu vực của 44 phường xã, thị trấn thuộc TP Huế và 6 huyện, thị xã gồm Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới. Lực lượng CSKV đã thường xuyên về địa bàn tiếp xúc với người dân, đối tượng thuộc diện quản lý, qua đó nắm được hơn 8.600 nguồn tin, trong đó có 232 tin có giá trị phục vụ phá án, trực tiếp và phối hợp giải quyết hơn 2.770 vụ việc.

Các đại biểu tham dự hội nghị Nâng cao chất lượng CSKV do Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức.

Hiện lực lượng CSKV Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang quản lý 9.049 đối tượng; đã tiến hành gọi hỏi, răn đe, cảm hóa hơn 15 ngàn lượt đối tượng. Đặc biệt, lực lượng CSKV đã thường xuyên thực hiện công tác đăng ký, quản lý cư trú, đã kiểm tra gần 121.500 lượt hộ với hơn 600.600 lượt nhân khẩu, phát hiện gần 2.800 trường hợp vi phạm; nhắc nhở cảnh cáo 2.351 trường hợp, phạt tiền 477 trường hợp với hơn 245 triệu đồng. Công tác quản lý cư trú của CSKV đã phục vụ công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp phát giấy CMND cho người dân trên địa bàn. CSKV còn tích cực phối hợp với đoàn thể ở địa bàn phụ trách duy trì, nhân rộng 34 mô hình đảm bảo ANTT ở khu dân cư, cơ quan, trường học, như mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Tổ tuần tra nhân dân”, “Liên kết vùng giáo thành bình”…

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa biểu dương các CBCS Công an và CSKC có thành tích xuất sắc.

Trước những tồn tại, hạn chế trong công tác CSKV, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo Chỉ huy Công an các cấp cần thực hiện các giải pháp để kiện toàn tổ chức lực lượng, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác của CSKV; để CSKV thực sự là lực lượng mũi nhọn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sở; là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về với nhân dân; đồng thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân lên chính quyền các cấp. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ đã tặng hoa biểu dương 25 CBCS Công an đang công tác tại các xã, phường, thị trấn đóng trên địa bàn tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT.


Anh Khoa
.
.