Năm mới tại bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình

Thứ Năm, 30/01/2020, 16:24
Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, lượng người đến làm thủ tục hành chính gia tăng, khối lượng công việc lớn, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Bình đã tăng cường tối đa lực lượng để giải quyết tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Để kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân đến làm thủ tục cấp, đổi căn cước công dân, cấp, đổi hộ chiếu, bộ phận tiếp dân Công an tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện tốt việc cải cách hành chính. Mặc dù đây là ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng tất cả cán bộ chiến sỹ được phân công nhiệm vụ đều có mặt rất sớm để phục vụ nhân dân. 

Anh Nguyễn Công Chưởng - người dân xã Thái Thủy, huyện Thái Thụy đã tâm sự: "Tôi đi Hàn Quốc đã được 4 năm, trở về Việt Nam để làm lại thủ tục cấp đổi hộ chiếu, mặc dù là ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng người lên làm thủ tục rất đông, công việc bộn bề nhưng các đồng chí cán bộ bộ phần tiếp dân vẫn cẩn thận hướng dẫn thủ tục một cách cụ thể, đúng quy trình nên tôi đã hoàn tất hồ sơ một cách nhanh gọn".

Một số hình ảnh ghi nhận ở Bộ phận tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính của Công an tỉnh Thái Bình.

Để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Công an tỉnh đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt. Đồng thời, thông báo các quy định về làm hồ sơ giúp người dân thuận lợi trong quá trình làm thủ tục. Riêng với bộ phận cấp hộ chiếu, đây là năm thứ 3, Công an tỉnh Thái Bình triển khai chương trình tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu nên lượng người làm thủ tục đông nhưng đã giảm được thời gian, quy trình giải quyết hồ sơ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhân dân.   

Trung tá Lại Khắc Thoả - Phó trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: "Đây là năm thứ 3, Công an tỉnh Thái Bình đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân, mặc dù ngày đầu năm mới người dân đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu đông nhưng chúng tôi đã tăng cường tối đa lực lượng để giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng, thuận lợi và chính xác nhất đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhân dân".

Có thể nói, không khí làm việc những ngày đầu năm mới của Bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình mà chúng tôi ghi nhận đã thể hiện tinh thần đổi mới, nêu gương, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân.

Bình Vân
.
.