Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh điều tra

Thứ Sáu, 30/12/2016, 17:28
Ngày 30-12, tại Hà Nội, Tổng cục An ninh, Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh điều tra (31-12-1951- 31-12-2016). Dự Lễ kỷ niệm có Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Tổng cục Trưởng Tổng cục An ninh; các đồng chí lão thành, tướng lĩnh lực lượng An ninh điều tra qua các thời kỳ.   


Cách đây 65 năm, ngày 31-12-1951, Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) ra Nghị quyết tổ chức Nha Công an Trung ương, trong đó thành lập Phòng Chấp pháp thuộc Ty bảo vệ chính trị; Ban Chấp pháp thuộc phòng Bảo vệ Chính trị của Công an Liên khu với nhiệm vụ “bắt, hỏi cung đối tượng của các vụ án do thám phản động”. Đây là mốc son quan trọng, đánh dấu sự ra đời của lực lượng An ninh điều tra và ngày 31-12, hằng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng An ninh điều tra.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung tướng Nguyễn Chí Thành tặng Bằng khen cuả Thủ tướng Chính phủ cho Cục ANĐT.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, lực lượng An ninh điều tra đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động đổi mới nhận thức, quan điểm, đối sách; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ khác phát hiện, đấu tranh làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động của bọn tình báo, gián điệp; ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động xâm nhập phá hoại, khủng bố của các nhóm phản động lưu vong; đấu tranh với hoạt động chống phá của số đối tượng chống đối trong nước. 

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Chí Thành tặng Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể và cá nhân.
Trung tướng Bùi Đăng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh tặng Bằng khen của Tổng cục An ninh cho các tập thể và cá nhân.  

Trải qua các chặng đường lịch sử vẻ vang, lực lượng ANĐT luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và các ngành Công an giao phó, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, mưu trí, sáng tạo, lập nhiều chiến công, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục An ninh, Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, mong muốn lực lượng ANĐT trong thời gian tới mỗi cán bộ, chiến sỹ phải thống nhất nhận thức về mục đích, yêu cầu trong đấu tranh chống tội phạm xâm phạm ANQG trong thời kỳ hội nhập quốc tế; nhận thức sâu sắc mục đích cao nhất của hoạt động điều tra theo tố tụng hình sự là để phục vụ tốt nhất yêu cầu chính trị, đối ngoại của Đảng, Nhà nước, bảo đảm chủ quyền, lợi ích quốc gia. 

Các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cùng với đó cần giải quyết tốt những vấn đề đặt ra trong điều tra, xử lý các vụ án xâm phạm ANQG trong tình hình mới cũng như thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tố tụng hình sự, bảo đảm chất lượng công tác điều tra, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; phòng ngừa chặt chẽ không để xảy ra tiêu cực trong quá trình điều tra; chủ động phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, ngoại giao, thông tin truyền thông và các cơ quan khác trong việc tuyên truyền về các vụ án để định hướng dư luận, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đấu tranh làm thất bại các hoạt động can thiệp chống phá của các thế lực thù địch. 

Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác bảo vệ nội bộ và phòng ngừa tiêu cực, phát huy sức mạnh của lực lượng ANĐT, từng đơn vị, địa phương cần xây dựng môi trường làm việc kỷ cương, kỷ luật; chấp hành tốt quy trình, quy định trong công tác điều tra; chú ý bảo mật thông tin liên quan đến chủ trương, biện pháp xử lý các vụ án, vụ việc...

Công an Trà Vinh kỷ niệm 65 năm truyền thống lực lượng An ninh điều tra

Ngày 30-12, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của lực lương An ninh điều tra.

Trong những năm qua, lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Binh đã đạt được nhiều chiến công thành tích xuất sắc. Trong những năm tới, lực lượng An ninh điều tra tiếp tục phát huy tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm quyết với nghề; kịp thời phát hiện và đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá, cũng như các dấu hiệu hoạt động của các thế lực thù địch, phản động để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn. 


Xuân Mai
.
.