Mỗi thầy, cô giáo CAND phải là một tấm gương về đạo đức, trí tuệ và sáng tạo

Thứ Ba, 19/11/2019, 15:37

Ngày 19-11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.


Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. 

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Quản Minh Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; GS.TS Vũ Văn Hiền, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an; Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cùng nhiều tướng lĩnh, các nhà giáo, nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND có mối quan hệ cộng tác thân thiết, gắn bó với Học viện.

 Thiếu tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND chủ trì buổi lễ.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện Chính trị CAND

Trải qua 37 năm, đến nay, Ngày nhà giáo Việt Nam đã trở thành ngày hội của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, thể hiện truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các trường CAND nói chung, Học viện Chính trị CAND ghi nhận, tôn vinh sự cống hiến của cán bộ, giảng viên và biểu dương các giảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc của Học viện, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. 

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, trong năm học 2018-2019, Học viện Chính trị CAND đã đạt được những kết quả quan trọng, nổi bật. Học viện đã triển khai chương trình ngoại khóa bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cho học viên hệ chính quy, tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Xây dựng đề án mở ngành đào tạo thạc sĩ ngành Tham mưu chỉ huy CAND; nghiên cứu triển khai để đề xuất các cấp có thẩm quyền cho phép Học viện đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận Nhà nước và pháp luật; tổ chức đào tạo cao cấp lý luận chính trị, hoàn thiện kiến thức cao cấp về lý luận chính trị; đào tạo, bồi dưỡng chức danh, quy hoạch chức danh Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc Công an cấp tỉnh, Trưởng phòng, Trưởng công an cấp huyện và tương đương… 

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Học viện Chính trị CAND nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đến nay, đội ngũ cán bộ giảng viên của Học viện đã có sự phát triển về chất với 1 GS, 9 PGS, 55 tiến sĩ và 136 thạc sĩ. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên thỉnh giảng luôn được Học viện chú ý phát triển và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của nhiều nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về lý luận chính trị, pháp luật, nghiệp vụ trong và ngoài CAND. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Học viện Chính trị CAND đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3; nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng huân chương, huy chương, bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi lời chúc mừng, sự tri ân sâu sắc nhất đến các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong toàn lực lượng Công an nói chung và Học viện Chính trị CAND nói riêng.

 Đồng chí Bộ trưởng khẳng định: “Tôn sư trọng đạo là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta được vun đắp qua nhiều thế hệ, góp phần tạo nên văn hóa Việt Nam với bề dày hàng nghìn năm lịch sử. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt giáo dục đào tạo và vai trò của nhà giáo ở vị trí cao nhất “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “Nhà giáo giữ vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục". Kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc và quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, trong những năm qua, Bộ Công an đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục-đào tạo và xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là nhân tố quan trọng để xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Thiếu tướng, Giám đốc Học viện Chính trị CAND phát biểu tại buổi lễ.

Đến nay, toàn lực lượng đã có 14 GS, 97 PGS, 5 Nhà giáo nhân dân, 37 nhà giáo ưu tú, 557 tiến sĩ và hơn 2.100 thạc sĩ. Đây là minh chứng sống động cho thấy việc chăm lo, rèn luyện để có được một lực lượng làm công tác đào tạo lớn về số lượng và mạnh về chất lượng. Các thế hệ cán bộ, giáo viên trong toàn lực lượng đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng lực lượng CAND vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận”.

GS.TS Vũ Văn Hiền, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại lể kỷ niệm

Đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Học viên Chính trị CAND trong suốt 5 năm qua, đặc biệt là những bước tiến vượt bậc trong quá trình vươn lên khẳng định vị thế quan trọng của một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng hàng đầu về lý luận chính trị trong CAND, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Học viện phải là một trong những đơn vị gương mẫu, đi đầu trong các mặt công tác, nhất là xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng. Không ngừng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, gắn công tác giảng dạy lý luận với trao đổi công tác thực tiễn; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực khoa học chính trị CAND. Học viện cũng cần tiếp tục chăm lo, phát triển và sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên thỉnh giảng, kiêm nhiệm; tăng cường luân chuyển có thời hạn giảng viên, giáo viên nghiệp vụ đến công tác tại Công an các đơn vị địa phương để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. 

Thiếu tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND tặng hoa Bộ trưởng Tô Lâm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Bộ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong Học viện Chính trị CAND nói riêng, các Học viện, trường CAND nói chung cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm, vinh dự, tự hào vừa là Người thầy, người sỹ quan CAND để không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn vững vàng lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, trí tuệ và sáng tạo để đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu

Cũng tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo của Học viện Chính trị CAND; tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

*Cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe Trung tướng, Nhà giáo Phạm Tâm Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) và Thiếu tướng, Nhà giáo Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm Nhà giáo Phạm Tâm Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an

  

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, chúc mừng nhà giáo Phạm Văn Dần.

 Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe đồng chí Phạm Tâm Long và đồng chí Phạm Văn Dần cùng gia đình. Đồng thời khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và cán bộ, chiến sỹ CAND dân luôn trân trọng những đóng góp, cống hiến to lớn của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an và các thế hệ nhà giáo CAND; trong đó có Nhà giáo Phạm Tâm Long và Nhà giáo Phạm Văn Dần. Bộ trưởng Tô Lâm kính chúc Nhà giáo Phạm Tâm Long và Nhà giáo Phạm Văn Dần mạnh khỏe, tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần cho gia đình và cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND.



Huyền Thanh - PV
.
.