Mang sân chơi đến với trẻ vùng cao trước thềm năm học mới

Thứ Ba, 28/08/2018, 18:48
Thực hiện Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường giai đoạn 2018-2020” của Đoàn thanh niên Bộ Công an, từ ngày 26 đến 28-8, Chi Đoàn thanh niên và Chi Hội phụ nữ Khoa Ngoại ngữ, Học viện CSND đã phối hợp với tuổi trẻ Truyền tải điện Hoà Bình tổ chức chương trình tình nguyện “Niềm vui trao em” cho trẻ em trường mầm non xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Với mục đích xây dựng sân chơi cho các em nhỏ vùng cao tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình, tại đây, Đoàn tình nguyện đã tận dụng những nguyên liệu tái chế như lốp ô tô, lốp xe máy cũ để sáng tạo những trò chơi phù hợp với lứa tuổi mầm non. 
Tuổi trẻ CAND chung tay tạo dựng sân chơi mới cho học sinh vùng cao.
Các em nhỏ biểu diễn tại buỗi lễ trao quà.

Sau nhiều ngày chuẩn bị kỳ công và 1 ngày lắp đặt tại địa phương, một sân chơi mới hoàn toàn từ bàn tay, tâm huyết, tình yêu thương của những chiến sĩ Công an trẻ và của đơn vị Truyền tải điện Hoà Bình đã được hình thành - góp phần mang đến niềm vui trong mỗi giờ chơi, mỗi ngày lên lớp của các em thiếu nhi.

Sân chơi mới được tạo dựng từ những nguyên liệu tái chế như lốp ô tô, lốp xe máy cũ...

Cũng trong khuôn khổ hoạt động, đoàn cũng đã sử dụng quỹ tình nguyện của Khoa để mua sắm các trang thiết bị hỗ trợ cho cơ sở vật chất còn thiếu thốn của ngôi trường vùng cao, giúp cho thầy và trò trường mầm non xã Tự Do có điều kiện dạy và học tốt hơn.

Đây là sân chơi an toàn, giúp các em có môi trường phát triển thể chất lành mạnh.

Chương trình tình nguyện đã góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi tinh thần tiết kiệm, sáng tạo, tận dụng các nguyên liệu tái chế góp phần bảo vệ môi trường, tạo sân chơi an toàn giúp các em có môi trường vui chơi, phát triển thể chất lành mạnh. 

Đồng thời phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên CAND và hội viên Hội Phụ nữ trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Học viện phát động.

Ly - Nguyễn
.
.