Lực lượng công an căng mình bảo vệ lễ Khai ấn Đền Trần

Thứ Năm, 01/03/2018, 18:04
Ngày 1-3 (ngày 14-1 âm lịch), lực lượng Công an Nam Định đã huy động hầu hết lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ Khai ấn Đền Trần.
Trước giờ diễn ra lễ Khai ấn, lực lượng chức năng đã triển khai chốt chặn ở tất cả vị trí xung yếu bên ngoài, chuẩn bị sẵn sàng phương án đối phó với những tình huống có thể bất ngờ phát sinh.
Trên con đường chính dẫn vào Đền Trần hiện đã cấm tất cả các phương tiện di chuyển, chỉ dành cho người đi bộ nhằm bảo đảm an toàn cho nhân dân tới dự lễ.
Càng gần đến giờ diễn ra lễ Khai ấn dòng người đổ về Đền trần.
Một chiến sỹ Công an túc trực bảo vệ bên ngoài Đền Trần. Năm nay lễ hội Đền Trần sẽ kéo dài từ 26-2 đến 3-3 dương lịch (tức 11 đến 16 tháng giêng Âm Lịch).
Chiều ngày 1-3, khuôn viên đền Trần đông đặc người đến lễ. 
Ban tổ chức liên tục nhắc nhở người dân đi lễ tránh các hành vi không đẹp chốn tâm linh.
Trong các gian thờ cũng gần như không còn chỗ trống bởi số đông du khách thập phương đổ về
Năm nay Ban Tổ chức lễ hội Đền Trần đã chuẩn bị sẵn một số lượng lớn nhân lực phục vụ nhu cầu đi lễ của mọi người. Trong các gian thờ chính hạn chế thắp hương cũng như quy định chỗ sắp lễ, hóa vàng rõ ràng để giữ gìn môi trường sạch đẹp cho đền.
Theo dự kiến vào 23h55 hôm nay, Đền trần sẽ mở cửa cho người dân vào sau khi lễ Khai Ấn diễn ra. Vào 5h sáng ngày 2-3, ban tổ chức sẽ tiến hành phát ấn cho người đi lễ.
N.Bình-T.Ngọc
.
.