Xúc động hình ảnh những chiến sĩ Công an dầm mình trong mưa lũ giúp dân

Thứ Năm, 30/07/2015, 20:04
Công an tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã và đang huy động lực lượng, phương tiện giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đồng thời, thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình gặp nạn.


Tính đến ngày 30/7, cơn mưa lớn kéo dài 3 ngày gây ngập lụt khoảng 4.000 hộ dân tại tỉnh Quảng Ninh, làm 17 người chết và 6 ngư dân trên một tàu cá của Thanh Hóa di chuyển từ Bạch Long Vĩ bị mất tích dạt vào vùng biển Quảng Ninh. Nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng. Thiệt hại về tài sản là trên 1.500 tỷ đồng.

Nhiều khu phố, tuyến đường ở Quảng Ninh vẫn đang ngập sâu trong nước.

Những ngày qua, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện sẵn sàng tổ chức ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra; tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương vận động nhân dân trong các khu vực nguy hiểm đến vị trí an toàn; tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích; hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra; bảo vệ an toàn tài sản cho nhân dân ở nơi cư trú và nơi sơ tán.

Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường lực lượng CSGT điều tiết, phân luồng, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra; cắm biển cảnh báo và có các biện pháp nghiêm cấm người và phương tiện qua các ngầm tràn, đường tràn, các điểm bị ngập lụt sâu.

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.

Sau mưa sẽ phát sinh một số vấn đề phức tạp về ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường, dịch bệnh, trộm cắp tài sản. Công an các đơn vị, địa phương nắm tình hình, triển khai phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả, không để phát sinh phức tạp. Tổ chức ứng trực 100% quân số; thông tin báo cáo; cập nhật thường xuyên, đầy đủ, kịp thời tình hình thiệt hại do mưa lớn gây ra, nhất là thiệt hại về người.

Công an các đơn vị địa phương bố trí, phân công lực lượng bám sát cơ sở, đảm bảo ANTT tại các khu vực ngập úng, nơi dân sơ tán, không để các đối tượng xấu lợi dụng thiên tai, khó khăn để gây án. Công an Quảng Ninh đang tập trung lực lượng, triển khai các phương án di dân ra khỏi các khu vực dân cư xảy ra sạt lở và các điểm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Lực lượng Công an tham gia tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, đến ngày 30/7, Công an và các lực lượng chức năng của phường đưa thêm một số hộ dân ra khỏi khu vực nguy cơ phải đối diện với vỡ đập bãi thải Đông Cao Sơn. Tổng số hộ được di dời đến nơi an toàn trên địa bàn phường lên trên 150 hộ.

Trung tướng Phạm Quang Cử - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật trao hỗ trợ của Bộ Công an giúp gia đình anh Cao Tiến Vỹ.

Ngoài việc di dân đến nơi an toàn, việc cứu đập và bảo vệ tài sản cho các hộ dân đã di chuyển cũng được Công an địa phương chú trọng để nhân dân yên tâm tại các nơi tránh bão. Tại TP Hạ Long, sau khi nhận được thông tin một số gia đình gặp nạn, lực lượng Công an có mặt phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ các gia đình gặp nạn.

Sau mưa lũ cần lắm những tấm lòng

          Theo thống kê của Thường trực Ban cứu trợ - MTTQ tỉnh Quảng Ninh, ngày 30/7, đã có 49 cơ quan tổ chức, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia ủng hộ số tiền hơn 26,4 tỷ đồng. Đây là sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực về tinh thần và vật chất nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, từng bước ổn định cuộc sống. Ngoài ra, tỉnh cũng xác nhân trường hợp 1 doanh nghiệp trên địa bàn tự nguyện ủng hộ chiếc xe ô tô hạng siêu sang trị giá trên 30 tỷ đồng dưới hình thức bán đấu giá, toàn bộ số tiền thu về sau khi bán xe sẽ giao hết cho cơ quan tiếp nhận cứu trợ giúp dân vùng lũ.

          Theo Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Văn Đọc, để chủ động khắc phục hậu quả, trước mắt, tỉnh đã trích ngân sách 15 tỷ đồng hỗ trợ 3 địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn. Nhân dân nhiều địa phương ở Quảng Ninh đang gặp nhiều khó khăn, cần sự chung tay của nhân dân cả nước.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh. Số Tài khoản 3761- Mã quan hệ ngân sách: 9060953, Mã số quỹ Tài chính: 91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ninh.

Đăng Hùng – Hải Yến - Minh Triết
.
.