Lực lượng Công an đóng góp quan trọng vào thành công của Đại lễ Vesak 2019

Thứ Sáu, 07/06/2019, 16:48
Ngày 7-6, tại Hà Nam, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ANTT Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo đảm bảo ANTT Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 chủ trì Hội nghị.


Theo báo cáo của Trung tướng Nguyễn Mạnh Dũng, Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) - đơn vị thường trực của Bộ Công an triển khai phương án đảm bảo ANTT Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019: Đại lễ Vesak 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14-5-2019 tại Trung tâm Hội nghị Phật giáo quốc tế chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho Đại lễ, trong suốt quá trình trước và trong và sau khi diễn ra Đại lễ, với sự chỉ đạo trực tiếp sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hà Nam và Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn ANTT cho Đại lễ Vesak theo kế hoạch, phương án đã đề ra; hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên thủ quốc gia và các đại biểu về tham dự các sự kiện của Đại lễ, qua đó đã góp phần quan trọng vào thành công của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã ghi nhận, biểu dương Ban tổ chức, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam và Công an các đơn vị địa phương trong triển khai phương án đảm bảo ANTT Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019; cảm ơn sự ủng hộ của Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh Hà Nam trong việc giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT Đại lễ Vesak 2019.

Đồng tình với kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế mà báo cáo tổng kết đã chỉ ra, phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, theo tổng kết của Ban tổ chức: Đại lễ Vesak 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam) là Đại lễ thành công nhất trong số 16 lần tổ chức. 

Thành công viên mãn của Đại lễ Vesak 2019 được đánh dấu bằng việc Đại lễ đã ra được Tuyên bố Hà Nam. Đại lễ Vesak 2019 thành công, đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, cho thấy nguồn lực của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn; khẳng định sự thành công của Đại lễ Vesak 2019 lần này có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND.

Các đại biểu tại Hội nghị

Đánh giá về kết quả, phân tích những nhân tố quan trọng giúp lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc trọng trách đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho Đại lễ Vesak 2019 lần này, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho rằng, trước tiên là công tác nắm tình hình đã được Công an các lực lượng triển khai rất tốt, nhờ đó đã kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an cùng các ban, bộ, ngành chức năng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT cho Đại lễ.

Bên cạnh việc chủ động, xây dựng sớm các phương án kế hoạch đảm bảo ANTT Đại lễ, Bộ Công an và lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương đã rất sát sao trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai phương án. 

Giao nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hà Nam và các đơn vị chức năng tiếp tục nắm chắc tình hình, làm tốt công tác đảm bảo ANTT. Đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về thành công của Đại lễ Vesak cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CAND, góp phần to lớn vào thành công của Đại lễ.

Tâm Phạm
.
.