Lực lượng Công an Quảng Bình sẵn sàng cho Ngày bầu cử

Thứ Ba, 18/05/2021, 15:43
Với quyết tâm cao nhất bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, nhất là ở cơ sở, nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, Công an các địa phương đã tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm TTATXH trên địa bàn, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động, đột xuất, bất ngờ.

         


Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn.

Chỉ trong vòng chưa tới 20 ngày triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, lực lượng Công an Quảng Bình đã điều tra, làm rõ 18 vụ (đạt tỷ lệ 95%) liên quan 42 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá 261 triệu đồng; phát hiện, bắt giữ 8 vụ, 38 đối tượng đánh bạc, thu giữ trên 56 triệu đồng. 

Là một trong những đơn vị, địa phương đã đấu tranh và triệt phá thành công nhiều vụ án, chuyên án hình sự trên địa bàn, liên quan đến hàng chục đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan, Công an thành phố Đồng Hới đã đấu tranh, làm rõ 7 vụ án phạm phám hình sự, ma túy, môi trường, trộm cắp tài sản, đánh bạc… 

Đáng chú ý, lực lượng Công an thành phố đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường trên địa bàn TP Đồng Hới bất ngờ đột kích xới gà tại quán cà phê Giáp, ở thôn Đức Sơn, xã Đức Ninh, TP Đồng Hới bắt quả tang 34 đối tượng đang tham gia cá cược, đánh bạc dưới hình thức đá gà, tang vật thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở người dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tá Võ Thanh Bằng - Phó Trưởng Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Ban chỉ huy Công an thành phố đã chủ động các phương án, chỉ huy công an các phường, xã xây dựng và triển khai các phương án để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, đặc biệt tuần tra, kiểm soát vào ban đêm từ 0h cho đến 4h sáng hôm sau. Thứ 2 là rà soát các đối tượng, tổ chức đấu tranh không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Thứ 3 là tăng cường đấu tranh, phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử và đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Để công tác bầu cử được diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng pháp luật, ngay từ tháng 11 năm 2020, Công an Quảng Bình đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử. 

Thượng tá Hoàng Thanh Bình - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Chúng tôi đã huy động tất cả các lực lượng phối hợp tốt với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, UB bầu cử các cấp để làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu, xử lý các vụ việc có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Tăng cường trao đổi thông tin tình hình để rà soát các tiêu chuẩn bảo vệ nội bộ, bảo vệ cuộc bầu cử.

Thời gian diễn ra cuộc bầu cử sắp đến gần, chính vì vậy giai đoạn này là thời điểm rất quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, đảm bảo ổn định tình hình trước ngày bầu cử, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp. Lực lượng Công an Quảng Bình đã và đang thực hiện và sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử thực sự là “Ngày hội của toàn dân”, đảm bảo tuyệt đối an toàn để người dân trên địa thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình một cách tốt nhất, phục vụ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Ngô Quang Văn
.
.