Lực lượng Cảnh vệ nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XII

Thứ Tư, 27/01/2016, 16:58
Bất chấp thời tiết lạnh giá, mưa gió rét buốt tưởng chừng như cắt da cắt thịt, Không quản mọi khó khăn gian khổ, ngày cũng như đêm, những chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ từ nhiều ngày qua đang dốc sức, nỗ lực hết mình bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

7h sáng ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nơi diễn ra Đại hội XII của Đảng. Nhiệt độ ngoài trời lúc này đã hạ thấp xuống mức dưới 6 độ C kèm theo mưa  gió bấc hun hút thổi lạnh đến buốt người. Trong màn mưa lạnh trắng xóa, trong trang phục veston, phong thái làm việc lịch lãm, chuyên nghiệp, hàng trăm chiến sĩ Cảnh vệ vẫn triển khai các phương án, kế hoạch, các mục tiêu, sự kiện đang diễn ra tại Đại hội với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại hội XII. Chiếc bộ đàm chỉ huy trên tay của Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ các tin tức báo cáo của các chốt Cảnh vệ từ mọi điểm liên tục đổ dồn báo về. Tại Cổng số 1 Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoàn xe chở các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang được lực lượng Cảnh vệ cùng lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ hộ tống dẫn đoàn đã tiến vào Trung tâm Hội nghị. Đoàn xe của các Đoàn Đảng bộ địa phương và Trung ương dự Đại hội đang di chuyển từ các tuyến đường trung tâm về Trung tâm Hội nghị cũng đang được các chiến sĩ Cảnh vệ làm nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Các chiến sĩ Cảnh vệ lịch lãm, chuyên nghiệp bảo vệ an toàn cho các đại biểu dự Đại hội. Ảnh Việt Hưng.

Trưởng thành từ người chiến sĩ An ninh đã từng trực tiếp tham gia bảo vệ những sự kiện lớn trọng đại của đất nước và quốc tế như Hội nghị APEC 14, ASEM5… cùng nhiều kỳ Đại hội Đảng, Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết: Đại hội XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, mang tầm quốc gia, thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận trong nước, quốc tế nên công tác an ninh được chuẩn bị hết sức kỹ càng, chu đáo tới từng chi tiết nhỏ. Hơn 1.500 đại biểu đại diện cho 4,5 triệu Đảng viên cùng nhiều Đoàn khách quốc tế và hơn 700 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự, có mặt tại Đại hội được bố trí ăn nghỉ tại hầu hết các khách sạn lớn ở Hà Nội, nơi diễn ra hội nghị là Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nên địa bàn bảo vệ rất rộng, khối lượng công việc rất lớn. Ngay từ đầu năm 2015, lực lượng Cảnh vệ cùng lực lượng An ninh, Cảnh sát, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, kết hợp chặt chẽ, lên mọi phương án kế hoạch khảo sát tất cả các địa điểm mục tiêu bảo vệ, xây dựng hàng nghìn phương án bảo vệ cho Đại hội Đảng XII. Thường xuyên cập nhật nắm chắc tình hình có liên quan ở các địa điểm diễn ra các hoạt động Đại hội tại Hà Nội và tại các địa bàn liên quan, chủ động phát hiện khắc phục kịp thời những sơ hở thiếu sót trong quá trình triển khai nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội.

Bảo vệ an toàn các địa điểm diễn ra Đại hội. Ảnh Việt Hưng.

Chiếc bộ đàm chỉ huy trên tay của Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ các tin tức báo cáo của các chốt Cảnh vệ từ mọi điểm liên tục đổ dồn báo về. Tại Cổng số 1 Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoàn xe chở các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang được lực lượng Cảnh vệ cùng lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ hộ tống dẫn đoàn đã tiến vào Trung tâm Hội nghị. Đoàn xe của các Đoàn Đảng bộ địa phương và Trung ương dự Đại hội đang di chuyển từ các tuyến đường trung tâm về Trung tâm Hội nghị cũng đang được các chiến sĩ Cảnh vệ làm nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Trưởng thành từ người chiến sĩ An ninh đã từng trực tiếp tham gia bảo vệ những sự kiện lớn trọng đại của đất nước và quốc tế như Hội nghị APEC 14, ASEM5… cùng nhiều kỳ Đại hội Đảng, Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết: Đại hội XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, mang tầm quốc gia, thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận trong nước, quốc tế nên công tác an ninh được chuẩn bị hết sức kỹ càng, chu đáo tới từng chi tiết nhỏ. 

Hơn 1.500 đại biểu đại diện cho 4,5 triệu Đảng viên cùng nhiều Đoàn khách quốc tế và hơn 700 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự, có mặt tại Đại hội được bố trí ăn nghỉ tại hầu hết các khách sạn lớn ở Hà Nội, nơi diễn ra hội nghị là Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình nên địa bàn bảo vệ rất rộng, khối lượng công việc rất lớn. Ngay từ đầu năm 2015, lực lượng Cảnh vệ cùng lực lượng An ninh, Cảnh sát, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, kết hợp chặt chẽ, lên mọi phương án kế hoạch khảo sát tất cả các địa điểm mục tiêu bảo vệ, xây dựng hàng nghìn phương án bảo vệ cho Đại hội Đảng XII. Thường xuyên cập nhật nắm chắc tình hình có liên quan ở các địa điểm diễn ra các hoạt động Đại hội tại Hà Nội và tại các địa bàn liên quan, chủ động phát hiện khắc phục kịp thời những sơ hở thiếu sót trong quá trình triển khai nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội.

24/24 giờ làm nhiệm vụ bảo vệ. Ảnh Việt Hưng.

Trước ngày khai mạc Đại hội và những ngày diễn ra Đại hội, với vai trò là lực lượng chủ công, mũi nhọn sắc bén, những chiến sĩ Cảnh vệ cùng các lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của Bộ Công an thuộc Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động… cùng hàng trăm đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng đã triển khai hàng trăm phương án bảo vệ. Các mục tiêu trọng điểm, như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khu vực dẫn vào tiền sảnh, hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đến toàn bộ những khu vực bố trí đường vào, nơi ở của các Đoàn đại biểu Đảng bộ địa phương và Trung ương dự Đại hội, Trung tâm Báo chí… luôn được lực lượng Cảnh vệ bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 giờ bất kể ngày đêm. Các tra. Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phấn khởi cho biết: Cho đến giờ này những sự kiện quan trọng của Đại hội và toàn bộ các mục tiêu trọng điểm đã được các chiến sĩ Cảnh vệ bảo vệ tuyệt đối an toàn không để xảy ra bất cứ một sự cố nào dù nhỏ nhất…

Sự kiện chính trị trọng đại có ý nghĩa lớn lao của đất nước đang được lực lượng Công an nhân dân nỗ lực bảo vệ tuyệt đối an toàn giữa lòng Thủ đô Hà Nội hòa bình và hiếu khách. Với tất cả sự nỗ lực cố gắng, tinh thần, tình cảm trách nhiệm với Đại hội, những người lính Cảnh vệ đang dốc sức, nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giữ gìn, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội. Khó khăn là thế, gian nan là thế nhưng những chiến sĩ Cảnh vệ chỉ tâm niệm, mong mỏi giản dị rằng được góp sức mình, làm nên thành công cho một kỳ Đại hội Đảng có ý nghĩa trọng đại - định hướng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vượt qua những khó khăn, thử thách, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển ngày càng vững mạnh, thịnh vượng, phồn vinh.

Việt Hưng
.
.