Lực lượng CSGT, Cảnh sát truy nã tội phạm kỷ niệm 70 năm truyền thống

Thứ Tư, 17/02/2016, 16:44
Công an các đơn vị, địa phương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng (Cảnh sát giao thông (CSGT) và Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) (21-2-1946-21-2-2016).


* Công an tỉnh Bắc Ninh

Ngày 17-2, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT, Cảnh sát TNTP. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát TNTP.

70 năm qua, CSGT và Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Bắc Ninh luôn hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Từ năm 2010 đến nay đã bắt, vận động đầu thú gần 400 đối tượng truy nã, xác lập và triệt phá 30 chuyên án, vận động đầu thú 31 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm đả bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ và nhân dân tham gia truy bắt.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng CSGT và Cảnh sát TNTP.
Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm tặng hoa chúc mừng.

Với truyền thống vẻ vang, CSGT và Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Bắc Ninh luôn khắc phục khó khăn, gian khổ, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ghi nhận, khen thưởng.

Tại buổi lễ, các thế hệ CBCS CSGT và Cảnh sát TNTP đã ôn lại truyền thống 70 năm qua, quyết tâm ra sức rèn luyện, trưởng thành xứng đáng với truyền thống của lực lượng.                         

* Công an tỉnh Đắk Lắk     

Ngày 16-2, Công an tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát Giao thông cả nước nói chung và ở tỉnh Đắk Lắk nói riêng suốt 70 năm qua.  Trong đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và lãnh đạo CA tỉnh Đắk Lắk, được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân giúp đỡ, qua các giai đoạn lịch sử, cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, lực lượng CSGT Đắk Lắk đã có những đóng góp rất đáng ghi nhận trong công tác đảm bảo ATGT nói riêng, giữ gìn trật tự xã hội nói chung.

Các tập thể và cá nhân trong lực lượng CSGT của tỉnh Đắk Lắk có thành tích xuất sắc được tặng bằng khen.

Chỉ tính 10 năm qua, đã phát hiện, xử lý hơn 1 triệu 260 ngàn trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 337 ngàn phương tiện, nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm khác, qua đó, đã góp phần quan trọng làm giảm cả về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương liên tục trong 8 năm qua.

Với những kết quả đó, trong những năm qua, phòng CSGT CA tỉnh Đắk Lắk đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Chiến công hạng Ba, Bộ CA, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua. Hàng trăm lượt tập thể và cá nhân trong lực lượng cũng được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT và tham gia phòng chống tội phạm.

Phương Thuỷ - Nguyễn Trọng
.
.