Lo cho dân đón Tết bình yên

Thứ Bảy, 13/02/2016, 10:29
Năm nào cũng vậy, những người lính An ninh ở buôn làng Tây Nguyên đều không có Tết ở nhà với gia đình. “Vui Tết ở buôn làng với đồng bào là niềm vui và trách nhiệm của các cán bộ An ninh”-Thiếu tá Trương Kim Vũ chia sẻ... 


Dịp Tết các trinh sát Phòng An ninh dân tộc Công an tỉnh Gia Lai ở tổ công tác địa bàn Hà Bầu, Đăk Đoa, Gia Lai vẫn túc trực đều đặn đón Tết với bà con dân làng. Thiếu tá Trương Kim Vũ, phụ trách tổ công tác địa bàn Hà Bầu chia sẻ, sáng nay (mùng 6 Tết) anh em mới thay phiên nhau trực để về thăm gia đình. Những ngày Tết tất cả anh em đều đón Tết ở làng.

Già làng Y Mlui ở làng Dơng (Hà Bầu, Đak Đoa) thổ lộ, Tết này bà con dân làng mình thực sự yên vui, các cán bộ An ninh đã đến nhiều gia đình cùng vui Tết với bà con. Dân làng tin yêu, đón các chiến sĩ An ninh như đón những người con thương yêu của mình về đoàn tụ...

Các trinh sát An ninh Công an Gia Lai gắn bó với dân làng.

Địa bàn Hà Bầu, Đăk Đoa, Gia Lai là địa bà trọng điểm về an ninh trật tự. Để hóa giải được những khó khăn, lực lượng Công an đã bám sát lòng dân, dựa vào sức mạnh lòng dân để thu phục, cảm hóa những đối tượng lầm lỗi. Chuyện của Za Na từng là đối tượng FULRO cốt cán nhưng sau ngày cải tạo trở về làng đến nay được sự giúp đỡ của chính quyền và các chiến sĩ An ninh nên gia đình Za Na ngày càng có cuộc sống ổn định, Tết này được yên vui...

Để được nhân dân tin yêu, đùm bọc che chở, các trinh sát An ninh như Thiếu tá Trương Kim Vũ; Thượng úy Nông Tiến Lực; Thiếu úy Đinh HThương...đã ngày đêm bám làng, cùng ăn ở, chia ngọt sẻ bùi với đồng bào.

Già làng Y Mlui là một trong những người góp công lớn cùng các trinh sát An ninh hóa giải địa bàn phức tạp. Ở đâu có việc khó, già làng Y Mlui sẵn sàng vào cuộc cùng lực lượng An ninh tại cơ sở để giải quyết.

Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, già làng Y Mlui cùng các trinh sát An ninh đã kêu gọi, vận động hàng trăm đối tượng FULRO trốn rừng, vượt biên trái phép... quay về trình diện với chính quyền, chăm lo làm ăn, ổn định cuộc sống ở thôn làng.

Tết này, các trinh sát An ninh ở Tây Nguyên hầu hết không có Tết ở Gia đình mà bám làng, lo Tết cho nhân dân, cho buôn làng bình yên.

Ngọc Như
.
.