Lãnh đạo Bộ Công an gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu tại miền Trung

Thứ Sáu, 25/01/2019, 15:10

Sáng 25-1 tại Đà Nẵng, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt cán bộ Công an cấp cao nghỉ hưu các tỉnh, TP từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.



Cùng dự buổi gặp mặt có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh; các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng LLVTND, sĩ quan cấp tướng và các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng và chúc sức khỏe các đại biểu, khách quý đã đến dự buổi gặp mặt truyền thống thân mật. Bộ trưởng chia sẻ: Năm 2018 được xác định là năm bản lề, có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng. Với quyết tâm và nỗ lực rất cao của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã có sự phát triển vượt bậc, toàn diện trên các lĩnh vực và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Lực lượng Công an đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Bằng phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các cấp các ngành, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, mưu trí, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, hy sinh trong công tác, chiến đấu, đã lập nhiều chiến công và thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao. Thành tích, kết quả hoạt động của lực lượng Công an được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

Theo đó, lực lượng Công an đã chủ động nắm bắt, phân tích, dự báo chính xác, đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách, hoàn thiện thể chế, huy động các nguồn lực để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ an ninh, giữ gìn TTATXH; tập trung đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả các thế lực chống phá, các thế lực thù địch, kịp thời phát hiện, ngăn chặn khủng bố, xử lý nhiều vụ kích động gây rối trật tự, không để lan rộng, kéo dài.

Bộ trưởng Tô Lâm và Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, trò chuyện với các đại biểu
Công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật cũng đạt hiệu quả cao, chất lượng điều tra, khám phá các vụ án đã được nâng cao, kìm chế được sự gia tăng của tội phạm, đóng góp quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đối ngoại của đất nước, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân. Chỉ trong năm 2018, lực lượng Công an đã đấu tranh, khám phá, xử lý hơn 44.000 vụ phạm pháp hình sự với hơn 90.000 đối tượng; tỷ lệ khám phá án đạt trên 82,32%, cao hơn 12,32% chỉ tiêu do Quốc hội đề ra; giải quyết tin báo, tin tố giác tội phạm trên 90%. 

Với sự ra quân, quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng Công an, nhất là đối với tội phạm theo kiểu băng nhóm, xã hội đen, cho vay nặng lãi... số vụ phạm pháp hình sự từ tháng 12-2018 đến nay giảm mạnh. Bộ Công an quyết tâm giảm mạnh số vụ phạm pháp hình sự trong cả nước từ 3-5% trong các năm tới...

Các đại biểu trò chuyện thân mật với Giám đốc Công an TP Đà Nẵng
Vị thế, vai trò của Công an Việt Nam trong khu vực và quốc tế được nâng cao. Thông qua nhiều chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế, tham gia sâu rộng, có hiệu quả, tích cực, thực chất hơn với các cơ chế hợp tác an ninh khu vực và toàn cầu, triển khai hiệu quả cơ chế đối thoại an ninh với nhiều đối tác quan trọng. "Chúng ta ký kết nhiều hiệp định để mở rộng phạm vi pháp lý, pháp luật, trong đó có việc không để các đối tượng lợi dụng lãnh thổ các quốc gia trong khu vực để chống Việt Nam và nhiều hiệp định hỗ trợ tương trợ tư pháp, phòng chống tội phạm mang tính quốc tế, xuyên quốc gia"- Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.

Bộ trưởng khẳng định những đóng góp rất quan trọng của các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan CAND qua các thời kỳ. Nhiều đồng chí mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội; có những đóng góp trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Luật CAND; triển khai thực hiện đề án đổi mới, sắp xếp bộ máy CAND tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. 

Những tình cảm và sự cống hiến không ngừng đó là sự động viên hết sức quan trọng cho các thế hệ cán bộ chiến sỹ CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội. Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, góp ý để Bộ Công an, Công an các địa phương tiếp tục thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thay mặt các đại biểu dự buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Minh Sơn, nguyên Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an khi hàng năm đều tổ chức buổi gặp mặt đầm ấm, đầy ý nghĩa để các đồng chí cán bộ cấp cao trong CAND đã nghỉ hưu có thêm dịp gặp gỡ, thăm hỏi động viên nhau. 

Lãnh đạo Bộ Công an và Công an các địa phương chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Công an hưu

Thiếu tướng Vũ Minh Sơn chúc mừng những thành tích mà lực lượng Công an toàn quốc đã giành được trong những năm qua và tin tưởng Lãnh đạo Bộ Công an và đồng chí Bô trưởng tiếp tục lãnh đạo lực lượng Công an giành được nhiều thắng lợi trong thời gian đến. Đội ngũ cán bộ Công an hưu khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến, tham gia các hoạt động giữ gìn ANTT tại nơi cư trú, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ tại địa phương...



Thân Lai
.
.