Lan tỏa hình ảnh người Công an tận tụy giúp dân phòng chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 08/06/2021, 20:08
Chiều 8/6, tại Hà Nội, tại điểm cầu Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì họp trực tuyến với Thường trực Ban chỉ đạo ( BCĐ) phòng chống dịch Bộ Công an và Công an 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nghe lãnh đạo Công an 2 tỉnh và đại diện lãnh đạo đoàn cán bộ Y tế CAND làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng chống dịch tại địa bàn; những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Giang, khái quát tình hình dịch bệnh, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết,  đến 19h ngày 7/6, toàn tỉnh Bắc Giang có 3.363 ca F0 đang được điều trị tại các cơ sở ở Bắc Giang.  

Hiện, toàn tỉnh duy trì hoạt động của 237 khu cách ly tập trung đối với trên 15 ngàn người thuộc diện F1 thực hiện cách ly tập trung y tế, thành lập 18 cơ sở điều trị với công suất 6.710 giường bệnh. Trong đó có 3 Bệnh viện dã chiến. 

Hiện, đã có 370 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 315 bệnh nhân đã xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 và 150 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Dấu hiệu khá tích cực trong những ngày vừa qua. Mặc dù số lượng F0 vẫn tiếp tục tăng nhưng số bệnh nhân được chữa khỏi bệnh cũng có dấu hiệu tăng, dự kiến trong một vài ngày tới sẽ có thêm nhiều người được xuất viện. 

Theo đánh giá chung, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đã cơ bản được khống chế, kiểm soát.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến.

Tại điểm cầu Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang, Đại tá Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8 Bộ Công an cho biết, đoàn cán bộ y, bác sĩ CAND làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị cho tổng cộng 655 bệnh nhân. 

Trong 3 ngày gần đây, từ 6/5- 8/5, đã có 66 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện tại, 22 bệnh nhân đang đợi kết quả xét nghiệm, nếu chiều tối nay đều âm tính thì ngày mai có thể được xuất viện ngay. Bên cạnh đó, hiện tại 227 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm một lần âm tính. 

Đại tá Nguyễn Thái Hưng cũng cho biết, vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an có gửi một số loại thuốc do Bệnh viện tự chiết xuất như: siro chữa viêm họng, siro bổ phế, gói thuốc sắc ngọc bình phong…hỗ trợ cho bệnh nhân và CBCS, y bác sĩ tăng cường sức khỏe, qua một tuần sử dụng điều trị cho một số bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu, đau rát họng hay mệt mỏi, được các bệnh nhân đánh giá có hiệu quả, tạo tâm lý tích cực để bệnh nhân yên tâm điều trị. 

Đồng thời, mới đây, Bệnh viện Y học cổ truyền đã chuyển tới 60 áo chống sốc nhiệt. Áo đơn giản dễ mặc, giúp y, bác sĩ dễ dàng sử dụng khi làm nhiệm vụ, bước đầu được phản ánh có tác dụng tốt trong hỗ trợ các y, bác sĩ chống sốc nhiệt, giảm nóng trong khi làm nhiệm vụ, hiện Bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi đánh giá tác động trước khi tiếp tục triển khai nhân rộng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Ninh, Đại tá Bùi Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, tình hình dịch cơ bản đến nay đã được khống chế, những ngày gần đây, số ca mắc mới chỉ trên dưới 30 ca, chủ yếu là ở khu vực cách ly, và vùng phong tỏa. Tính đến 6h sáng nay, Bắc Ninh ghi nhận tổng cộng 1.148 ca mắc, đã điều trị khỏi 332 ca, chủ yếu tập trung ở thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành và Quế Võ. Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn có diễn biến phức tạp, BCĐ phòng chống dịch đã tập trung chỉ đạo theo hướng tổ chức xét nghiệm khoanh vùng dập dịch đối với 3 địa bàn trên…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh,từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay ở các địa phương, đã gây hậu quả rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng người dân mà còn ảnh hưởng sự phát triển kinh tế xã hội. Nếu chúng ta khônq quyết liệt, không có sự chỉ đạo tập trung của Đảng, Nhà nước, chi viện của Trung ương thì “mục tiêu kép” ở 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ có nguy cơ xấu. 

Với sự vào cuộc chung của cả hệ thống chính trị, đến nay, tình hình dịch bệnh ở các địa phương đã cơ bản đã được kiểm soát. Đây là nỗ lực rất lớn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an, đặc biệt sự nỗ lực, trách nhiệm của Công an địa phương - nơi có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và các lực lượng chi viện của Bộ Công an gồm: Bộ Tư lệnh CSCĐ, học viên các trường CAND và lực lượng y tế CAND với 166 cán bộ y bác sĩ đã tham gia, đảm nhiệm tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang. 

Sau 10 ngày Bệnh viện Dã chiến đi vào hoạt động, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y tế CAND rất đáng ghi nhận. 66 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện trong 3 ngày vừa qua là thành tích rất đáng phấn khởi. 

Với các lực lượng khác, tuy không trực tiếp chi viện, nhưng đã có những sáng kiến, sản phẩm hay nhằm chia sẻ với lực lượng tuyến đầu trong thời điểm nắng nóng. 

Đơn cử như sáng kiến về sản phẩm áo chống sốc nhiệt của nữ cán bộ Bệnh viện Y học cổ truyền, bước đầu được các y, bác sỹ ở Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang sử dụng, đánh giá rất hiệu quả.. qua đó cho thấy sự vào cuộc trách nhiệm của lực lượng Công an. Bên cạnh đó, đã có 4 CBCS kịp thời hiến máu, cứu chữa bệnh nhân. Đây là những hành động, tấm gương rất đáng biểu dương, cần đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng ra toàn lực lượng, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”.

Chỉ đạo nhiệm vụ đối với thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an chủ động công tác hậu cần, phân phối nguồn vaccine để tiêm phòng cho CBCS, ưu tiên lực lượng tuyến đầu, các địa phương phức tạp về dịch để giúp các CBCS vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo các yêu cầu của công tác nghiệp vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền;  quan tâm công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác phòng chống dịch…

P. Tâm – V. Linh
.
.