Lan tỏa các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh

Thứ Năm, 31/03/2016, 11:42
Sáng 31-3, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc Họp Ban chỉ đạo tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2016).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục An ninh báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động Kỷ niệm cho biết: Trải qua 70 năm chiếu đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng An ninh đã không ngừng lớn mạnh, lập nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh Việt Hưng.

Các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sẽ được diễn ra dưới nhiều hình thức, phong phú, sôi động; có tác dụng tích cực trong việc tuyên truyền những chiến công, hình ảnh đẹp người chiến sĩ An ninh. Đồng thời làm nổi bật hơn nhân dân là cội nguồn của sức mạnh bảo vệ An ninh Tổ quốc; cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng An ninh. 

Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh dự kiến sẽ được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô gắn với các hoạt động gặp mặt truyền thống, tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ An ninh và của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc…

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh Việt Hưng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định: Trải qua các thời kỳ chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ chiến sĩ An ninh đã cống hiến trí tuệ, sức lực, xương máu và cả sinh mạng của mình; lập nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh, giữ gìn bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Chủ động tấn công tội phạm, âm thầm lặng lẽ lập nên những chiến công to lớn, mang lại sự bình yên, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, làm rạng rỡ thêm những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam. 

Thông qua các hoạt động Kỷ niệm nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống về ý nghĩa, tầm quan trọng và niềm tự hào về những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng An ninh trong suốt 70 năm . Tiếp tục khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, ngành, địa phương; sự ủng hộ giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế đối với lực lượng An ninh nhân dân trong suốt 70 năm chiếu đấu, xây dựng và trưởng thành. 

Thứ trưởng Tô Lâm biểu dương các đơn vị có liên quan đã triển khai, thực hiện tốt các hoạt động Kỷ niệm từ khi có Kế hoạch của Bộ Công an; đồng thời nêu rõ các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Chú trọng việc gắn với phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc và phong trào thi đua yêu nước khác, đảm bảo cho các hoạt động kỷ niệm được tổ chức chu đáo, đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao…

Hưng Việt
.
.