Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát kinh tế

Thứ Sáu, 05/08/2016, 20:59
Sáng 5-8, Công an Thanh Hoá và Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng CSĐT tội phạm về Kinh tế và tham nhũng (10/8/1956 - 10/8/2016).

* Phòng PC46, Công an Thanh Hoá:  Đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng CSĐT tội phạm về Kinh tế và tham nhũng
Công an tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí Trung tướng Nguyễn Công Sơn và Trung tướng Đồng Đại Lộc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an); Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa...

Trong suốt chặng đường vẻ vang 60 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Công an Thanh Hóa, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy - Giám đốc công an tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an Thanh Hoá đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng .

Nhân dịp này, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng; Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Đại tá Nguyễn Hữu Du, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc công an tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 76 tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày tuyền thống./.

* Công an tỉnh Gia Lai

Cùng ngày, Công an Gia Lai tại Lễ kỷ niệm 60 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng do Công an Gia Lai.

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt của lực lượng Công an nhân dân, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Gia Lai đã bám sát với mục tiêu thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, phòng ngừa và đấu tranhcó hiệu quả các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng.

Nhiều tập thể cá nhân Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an Gia Lai được khen thưởng.

Những năm qua, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, hàng ngàn vụ án kinh tế, tham nhũng ở địa bàn Gia Lai đã được khám phá, góp phần ngăn chặn thấp nhất những thiệt hại cho tài sản của Nhà nước...

Gần đây, nhiều vụ án lớn được khám phá như vụ Lê Hồng Hà ở TP.Pleiku tàng trữ 54.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu; vụ Bùi Thị Thanh Nga điều hành Công ty TNHH Thuận Thành và Công ty Kiều Trâm để mua bán trái phép trên 1.100 hóa đơn giá trị gia tăng cho 151 doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng...

Đình Hợp - Ngọc Như
.
.