Kiểm tra nồng độ cồn “xuyên Tết” trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thứ Ba, 28/01/2020, 15:59
Trong tiết trời trở lạnh, khi mọi nhà đang quây quần, sum họp đón Xuân, vui Tết bên nhau thì các cán bộ, chiến sĩ Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 – Cục CSGT (Đội 5) vẫn phải bám mặt đường làm nhiệm vụ để đảm bảo TTATGT cho tuyến đường thông suốt.

Tối 27-1 (mùng 3 Tết Canh Tý), có mặt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cùng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 – Cục CSGT (Đội 5), chúng tôi mới thấy được phần nào vất vả của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ứng trực tại đây. 

Trong tiết trời trở lạnh, khi mọi nhà đang quây quần, sum họp đón Xuân, vui Tết bên nhau thì các anh vẫn phải bám mặt đường làm nhiệm vụ để đảm bảo TTATGT cho tuyến đường thông suốt. 

Theo các CBCS, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đội 5 đã tăng cường lực lượng, phương tiện, tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt, tập trung xử lý đối với các lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm khác trên tuyến. 

Đến ngày 27-1, sau 4 tuần Luật phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, CBCS Đội 5 đã liên tục kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe ngay tại điểm bắt đầu vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. 

Qua đó, phát hiện, xử lý 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật khác, không để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường. 

Riêng trong đêm 27-1, qua kiểm tra hàng chục trường hợp lái xe, chỉ có 1 trường hợp vi phạm. Đáng ghi nhận, sau Nghị định số 100, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các lái xe nâng cao rõ rệt nên việc kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi; mỗi lái xe khi được kiểm tra nồng độ cồn đều được sử dụng ống thổi mới đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh…

Quốc Văn
.
.