CSGT phối hợp Kiểm soát Quân sự tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

Thứ Ba, 28/01/2020, 14:26
Tối 27-1, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Kiểm soát Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.

Tại TP Đà Lạt, ngoài Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ huy Quân sự TP Đà Lạt, còn có nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, quân khu, như Học viện lục quân, Nhà khách Quân cảng, Đoàn an điều dưỡng... 

Kiểm soát Quân sự tham gia kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế trên địa bàn TP Đà Lạt

Đây là lần thứ 4 Kiểm soát Quân sự Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng phối hợp với lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế điều khiển các phương tiện tham gia giao thông kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ có hiệu lực.

Vị đại diện Kiểm soát Quân sự tham gia làm việc cùng tổ công tác Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt tối 27-1 cho biết, nếu CBCS Quân đội điều khiển các phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn, ngoại việc phải chịu trách nhiệm xử lý vi phạm hành chính theo quy định chung thì còn bị cơ quan, đơn vị chủ quản thi hành kỷ luật.

Tại Đà Lạt, người dân, du khách chấp hành tốt quy định đã sử dụng rượu bia thì không lái xe

Cả 4 lần ra quân phối hợp kiểm tra, Kiểm soát Quân sự chưa phát hiện trường hợp nào người vi phạm về nồng độ cồn là lực lượng Quân đội.

Trong tối 27-1, tổ công tác đã dừng, kiểm tra nồng độ cồn đối với hàng chục tài xế xe môtô và ôtô, trong đó có rất nhiều tài xế là du khách. Tất cả các trường hợp được kiểm tra đều tích cực hợp tác với cơ quan chức năng. Kết thúc buổi làm việc, lực lượng CSGT-TT và Kiểm soát Quân sự không phát hiện  tài xế nào có nồng độ cồn.

Trong các đợt ra quân, Kiểm soát Quân sự không phát hiện trường hợp vi phạm nào là lực lượng Quân đội

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, chế tài nghiêm khắc của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ thực sự đã phát huy hiệu quả.

Theo Trung tá Hùng, là thành phố du lịch, nơi tập trung rất đông du khách tới Đà Lạt trong những ngày Tết 2020 nhưng qua kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế của những lần ra quân từ Tết cổ truyền tới nay, đơn vị chưa phát hiện nồng độ cồn đối với tài xế xe ôtô, chỉ phát hiện 3 trường hợp tài xế xe môtô đã sử dụng rượu bia.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết số vụ TNGT tại Đà Lạt giảm tới 90% so với Tết năm trước

Số người lái xe sử dụng rượu bia trong những ngày Tết giảm mạnh khiến tình hình tai nạn giao thông tại TP Đà Lạt tiến triển rất tích cực. So với thời điểm này Tết năm 2019, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt đã giảm tới 90%. 

Khắc Lịch
.
.
.