Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động của Tạp chí CAND

Thứ Ba, 03/04/2018, 16:16
Ngày 3-4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị cộng tác viên Tạp chí CAND năm 2018.


Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng tác viên (CTV) luôn đồng hành với Tạp chí CAND trong nhiều năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Đại tá Vũ Hồng Sơn, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí CAND phát biểu, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động, ghi nhận, tri ân đối với những đóng góp của CTV với các hoạt động của Tạp chí thời gian qua đã có sự gắn bó mật thiết, phối hợp và cộng tác ngày càng hiệu quả giữa các CTV trong và ngoài lực lượng CAND.

Năm 2017, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; Hội đồng chỉ đạo Tạp chí CAND; Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, trên cơ sở bám sát định hướng công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phối hợp, giúp đỡ của Công an các đơn vị, địa phương, các CTV, nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND, Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên  Tạp chí CAND đã định hướng nghiên cứu, tổ chức, xuất bản, phát hành 34 số, gồm 15 Tạp chí CAND nội bộ, 11 số Chuyên đề An ninh và Xã hội và 8 số chuyên đề chuyên sâu liên quan đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND với 919 bài viết có tính tư tưởng chính trị, tính lý luận và thực tiễn cao, hình thức trình bày đẹp, bảo đảm tiêu chuẩn của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước và quy định của Bộ Công an, tăng sức hấp dẫn đối với bạn đọc, xây dựng bản sắc riêng của một tờ tạp chí lý luận chính trị, pháp luật, nghiệp vụ đầu ngành của lực lượng CAND…

Bên cạnh đó, Tạp chí CAND đã tham mưu, làm cơ quan Thường trực tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học các cấp  và tọa đàm khoa học…Công tác củng cố đội ngũ CTV tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh, phát triển về số lượng, ngày càng nâng cao về chất lượng …

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến tham luận của các cộng tác viên về những kết quả nổi bật của Tạp chí CAND trong năm 2017; những đóng góp tâm huyết nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí CAND trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của Tạp chí CAND; đồng thời đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học, CTV đã cộng tác, gắn bó chặt chẽ, trách nhiệm, có hiệu quả với Tạp chí CAND trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, biên tập viên, CTV của Tạp chí CAND tiếp tục nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nghiên cứu lý luận trong tình hình hiện nay. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận quản lý Nhà nước về ANTT, xây dựng lực lượng CAND, đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị.

Tạp chí CAND cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm. Tăng cường tổ chức nghiên cứu, đăng tải các bài viết có hàm lượng lý luận cao, phản ánh hoạt động thực tiễn về các lĩnh vực công tác Công an, tăng cường đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, phòng ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp bảo vệ ANTT. Đổi mới tư duy, phương pháp và lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, biên tập viên, CTV theo đúng định hướng thông tin tuyên truyền, gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động thực tiễn với nghiên cứu lý luận trên các lĩnh vực, ở các vùng, miền, góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao quà cho các cộng tác viên xuất sắc của Tạp chí CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đề nghị, các đồng chí CTV phát huy tinh thần trách nhiệm, khả năng và kinh nghiệm công tác, tiếp tục cộng tác chặt chẽ với Tạp chí CAND để đóng góp ngày càng hiệu quả công tác tổng kết thực tiễn, phát triển hoàn thiện lý luận về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới…

Anh Hiếu
.
.