Cảnh sát giao thông TPHCM lên tiếng vụ logo xe tải

Thứ Năm, 27/08/2015, 22:59
Chỉ trong ít ngày, gần 500 trường hợp vi phạm có logo, trong đó có 232 trường hợp chở quá tải đã bị PC67 tạm giữ, lập biên bản xử lý tất cả không có bất kỳ ai gọi đến can thiệp.

Sau khi Cục Cảnh sát Hình sự (C45)- Bộ Công an vừa triệt phá đường dây của băng nhóm bảo kê sử dụng logo dán trên các xe tải thu hàng tỷ đồng hàng tháng, dư luận đang đặt ra câu hỏi: "Vì sao các băng nhóm bảo kê bằng việc dán logo thu tiền bất chính mà từ lâu nay không bị phát hiện?".

Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng PC67 và Trung tá Huỳnh Trung Phong tại buổi trao đổi tối 27/8.

Qua buổi làm việc tối 27/8, Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Từ đầu năm 2015, PC67 Công an TP Hồ Chí Minh đã nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp về vấn đề xuất hiện các đối tượng bán logo mang các nhãn hiệu khác nhau được đối tượng bán cho là “bùa hộ mệnh” để lái xe an toàn khi chở quá tải mà không bị lực lượng CSGT, TTGT xử lý. Hoặc khi bị phát hiện, các đối tượng này sẽ “nhờ cậy” sự can thiệp. Đặc biệt là lộ trình, thời gian để xe qua trạm cân an toàn được các đối tượng bán logo “nổ” là sẽ thông báo chính xác, kịp thời.

Các đối tượng bảo kê bán logo vừa bị Cục C45 bắt giữ.

Từ ngày 31/3, Phòng PC67 đã có kế hoạch tham mưu với Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận, huyện, xã, phường về việc các đối tượng mạo danh lực lượng CSGT, TTGT, các đồng chí lãnh đạo… làm mất uy tín lực lượng, gây hiểu nhầm trong nhân dân trong việc rêu rao “bảo kê” xe tải trên địa bàn thành phố, muốn an toàn phải mua logo về dán trước hoặc sau xe làm ký hiệu.

Một số logo dán trên xe tải

PC67 Công an TP Hồ Chí Minh thành lập Ban xử lý chuyên đề, tổ chuyên đề ra quân cao điểm tập trung xử lý xe dán logo, quá tải trên địa.

Kết quả từ ngày 16/7 đến nay, CSGT TP Hồ Chí Minh đã xử lý gần 500 trường hợp xe dán logo. Cụ thể, có 217 trường hợp dán logo “Thành Đô”, 165 trường hợp dán logo “Xe Chở Hàng” và nhiều các nhãn logo khác như: Dịch vụ vận tải hàng, Phương Trịnh, Hoa hồng, Lái xe An Toàn, 36, An Sinh, An An…

Trong quá trình xử lý các tài xế vi phạm, lực lượng CSGT trực tiếp “cho gọi điện thoại sử dụng quyền trợ giúp” theo thông tin đối tượng bán logo đã rêu rao…

Gần 500 trường hợp vi phạm, trong đó có 232 trường hợp chở quá tải đã bị lực lượng chức năng tạm giữ, lập biên bản xử lý tất cả không có bất kỳ ai gọi đến can thiệp.

Đại tá Trần Thanh Trà nhận định, các đối tượng lợi dụng sơ hở do không đủ cân nên tại khu vực trung tâm thành phố không cân tải (hiện nay chủ yếu tập trung 3 trạm cân cố định trên đường Nguyễn Văn Linh, QL13 và khu vực Cát Lái) nên tổ chức lừa đảo, bán logo cho những tài xế xe tải nhẹ, hạng trung thường xuyên chở hàng ra vào thành phố.

Quan điểm của Ban Chỉ huy PC67 luôn tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý và giám sát, phát hiện bất cứ liên quan nào trong CBCS lực lượng CSGT liên quan đến đối tượng thuộc băng nhóm “bảo kê”, bán logo…

Một lần nữa, CSGT Công an TP Hồ Chí Minh nhờ các cơ quan truyền thông, báo chí thông báo cho mọi người dân, tài xế, doanh nghiệp nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu mạo danh lừa đảo và cung cấp thông tin, tố giác kẻ xấu cho Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh qua đường dây nóng trực ban: 083 8387 521.

*ảnh các đối tượng bảo kê bán logo vừa bị Cục C45 bắt giữ

*

Hoàng Châu
.
.