Đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý thông tin về việc mua, bán logo xe 'vua'

Thứ Sáu, 08/05/2015, 10:39
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn số 5419/BGTVT-TTr gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xử lý thông tin theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng. 

Theo công văn này thì trong thời gian gần đây, các báo như: Tuổi trẻ, Công an nhân dân, Thanh niên… đã có phóng sự phản ánh hiện tượng tại một số tỉnh phía Nam xuất hiện việc mua, bán logo không rõ nguồn gốc và đang có hàng trăm loại logo được coi là dấu hiệu của xe “vua”; người bán, người mua đều coi đây là một thứ “bùa hộ mệnh” khi chở quá tải trọng lưu thông trên một số tuyến đường đã được người mua cung cấp danh sách.

Một xe tải có dán logo Hoa hồng. Ảnh: Hữu Khoa.

Ngày 27/10/2014, Bộ GTVT đã có Văn bản số 293/BGTVT-TTr về việc chuyển phóng sự của VTC 14 về xe quá tải không bị xử lý khi dán tem logo không rõ nguồn gốc đến C46 Bộ Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Để công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đạt hiệu quả hơn nữa, đồng thời ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi (nếu có), Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo tổ chức điều tra, xử lý theo thẩm quyền đối với các phản ánh nêu trên.                            
Ban PLBĐ
.
.
.