Cảnh sát PCCC Quảng Ninh nhận được nhiều thư khen của nhân dân

Thứ Năm, 19/10/2017, 16:09
3 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh được cấp ủy, lãnh đạo các cấp khen thưởng 222 lượt tập thể và 488 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc và nhận được 62 thư khen của các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân. 




Đại tá Phí Văn Minh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 3 năm qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không có người thiệt mạng do cháy.

Là một tỉnh biên giới Đông Bắc của Tổ quốc, Quảng Ninh có 4340 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Tháng 8-2014, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh được thành lập, công tác PCCC và CNCH đã được nâng lên tầm cao mới, ngày một chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Quảng Ninh ngày càng thu hút nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước

Qua 3 năm, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh không ngừng lớn mạnh, triển khai chữa cháy và CNCH kịp thời 147 vụ cháy, CNCH xảy ra, không để cháy lan, cháy lớn nghiêm trọng, đặc biệt không có người chết do cháy, cứu được nhiều người và tài sản trị giá hàng trăm tỉ đồng. 

Nhiều vụ cháy đặc biệt phức tạp ghi nhận tinh thần mưu trí, dũng cảm, khả năng chỉ huy chỉ đạo với những chiến thuật kịp thời, hiệu quả trong công tác chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Ninh như vụ chữa cháy và CNCH tàu mang Quốc tịch Mông Cổ South Star vào ngày 2-2-2016 giải cứu 18 thuyền viên, cứu được tài sản giá trị hàng trăm tỷ đồng; vụ chữa cháy quán Karaoke version II tại Móng Cái cứu được 23 người; kịp thời chữa cháy xe bồn chở xăng tại cửa hàng xăng dầu Ka Long (TP Móng Cái) ngày 7-8-2017; vụ cháy nhà nghỉ Island (Phường Tuần Châu) ngày 23-4-2017 giải cứu 16 du khách Quốc tế…

Sự cố gắng của các CBCS, không chỉ được cấp ủy, chính quyền khen ngợi mà còn để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát PCCC vì nhân dân phục vụ.

Kịp thời chữa cháy tại cửa hàng xăng, dầu Ka Long, TP Móng Cái tháng 9-2016.

Diễn tập phương án chữa cháy CNCH nhiều lực lượng tại trung tâm hành chính công TP Hạ Long (1-10-2017)

Cảnh sát PCCC Quảng Ninh đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền, đã tham mưu thành lập 793 đội dân phòng với 11.076 đội viên tại 100% phường xã trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chữa cháy tại chỗ từng bước khẳng định rõ vai trò quan trọng trong thường trực chữa cháy tại cơ sở theo phương châm "4 tại chỗ" và hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Cảnh sát PCCC. 

Do vậy, nhiều vụ cháy được lực lượng tại chỗ kịp xử lý khi đám cháy vừa phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng. Tiêu biểu nhất phải kể tới vụ cháy nhà dân khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long vào ngày 23-10-2014, người dân và lực lượng cơ sở đã tổ chức chữa cháy và CNCH 3 cháu bé thiểu năng bẩm sinh mắc kẹt trong đám cháy trước khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến.

Trong 3 năm qua, Cảnh sát PCCC Quảng Ninh đã kiểm tra 13.290 lượt cơ sở tập trung vào các cơ sở, lĩnh vực có nguy cơ cháy, nổ cao; kiến nghị, kiên quyết yêu cầu khắc phục 32.129 sơ hở thiếu sót về PCCC, xử phạt vi phạm hành chính 1.068 trường hợp với số tiền gần 2 tỉ đồng. 

Qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, loại trừ nhiều sơ hở thiếu sót là nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.

Cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về PCCC tại Trung tâm hành chính công tỉnh 

Năm 2016, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đứng thứ 4/20 đơn vị Cảnh sát PCCC của cả nước về công tác cải cách hành chính. Đưa 14 thủ tục hành chính về PCCC vào Trung tâm Hành chính công của tỉnh; xây dựng và triển khai tiếp nhận, giải quyết 9/14 thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3; nghiên cứu cắt giảm từ 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC. 

Qua khảo sát, 98% kết quả hài lòng với sự phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Cảnh sát PCCC tỉnh.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được, 3 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh được cấp ủy, lãnh đạo các cấp khen thưởng 222 lượt tập thể và 488 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc và nhận được 62 thư khen của các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân. 

Năm 2016, cảnh sát PCCC tỉnh đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 được tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ...

Ngọc Đạt
.
.