Không để bị động, bất ngờ về an ninh mạng

Thứ Năm, 14/01/2016, 17:45
Ngày 14-1, tại Hà Nội, Cục an ninh mạng, Bộ Công an, tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác an ninh mạng năm 2015 và triển khai chương trình công tác năm 2016. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và chỉ đạo Hội nghị….
Năm 2015, tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Cục an ninh mạng đã đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua đặt ra. Cục đã liên tục đổi mới nội dung, phương pháp làm việc, đấu tranh quyết liệt, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các thế lực thù địch, phản động xâm phạm mạng ANQG trên lĩnh vực an ninh mạng (ANM) góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước.
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Phòng chính trị hậu cần, Cục an ninh mạng.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, năm 2015 Cục ANM vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất; 3 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất và hạng Ba; 11 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì và hạng Ba; 9 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 6 tập thể và 23 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen về những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác và chiến đấu.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công Cục ANM đạt được trong năm 2015.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khen thưởng nhóm thực hiện dự án PT 15, Cục ANM.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ vững ANQG và TTATXH trong tình hình mới, Bộ trưởng Trần Đại Quang, yêu cầu Cục ANM trong thời gian tới cần thực hiện tốt 5 mặt công tác trọng tâm.

Trước hết là việc đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng lần thứ XII và các sự kiện quan trọng khác của đất nước, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cục ANM cần làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá tình hình có liên quan đến ANM, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước và Bộ, các chủ trương, giải pháp phù hợp nhằm giữ vững chủ quyền ANQG; tích cực tham mưu với Đảng ủy Công an trung ương và lãnh đạo Bộ, xử lý những vấn đề nảy sinh trong việc giữ gìn và đảm bảo ANM; triển khai tốt các đề án liên quan đến ANM.         

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu dự Hội nghị.
Cần thường xuyên tổ chức, sơ kết đánh giá quy chế phối hợp giữa Bộ Công an với các ban ngành; tích cực nghiên cứu, đẩy nhanh tiến độ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quản quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, tăng cường công tác thanh tra, bảo vệ bí mật Nhà nước, hạn chế thấp nhất các vụ lột lọt thông tin…
Thiếu tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng trao cờ và bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND tặng các tập thể.

Đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục ANM, trong thời gian tới cần tăng cường quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế với các nước, tổ chức quốc tế trong công tác đấu tranh, nhằm đảm bảo an ninh thông tin; tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ ANM có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn ANTT trong tình hình mới…

Xuân Mai
.
.