Khống chế ngáo đá ôm bình gas cố thủ, Phó trưởng Công an huyện bị thương

Thứ Bảy, 25/08/2018, 20:11
Quá trình vận động, thuyết phục đối tượng ngáo đá Nguyễn Văn Dũng, Trung tá Phạm Thế Anh, Phó trưởng Công an huyện Tam Nông, Phú Thọ đã bị đối tượng điên cuồng chống trả, gây thương tích.


Cán bộ Công an tỉnh Phú Thọ thăm hỏi Trung tá Phạm Thế Anh.

12h30 ngày 23-8, Công an huyện Tam Nông nhận tin báo về vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại khu 3, xã Văn Lương. 

Vào hồi 11h50, Nguyễn Anh Dũng (18 tuổi, trú tại xã Văn Lương, huyện Tam Nông, Phú Thọ) do sử dụng ma túy đá đã dùng dao chém trọng thương cho anh Bùi Duy Chinh. 

Sau khi nhận tin, Thượng tá Nguyễn Đức Thắng, Trưởng Công an huyện Tam Nông đã chỉ đạo các tổ công tác của đơn vị phối hợp với chính quyền xã Văn Lương kịp thời có mặt hiện trường. Lúc này, Dũng cố thủ trong nhà bếp đóng chặt cửa ra vào, dùng xe máy và xe đạp có sẵn ở bên trong chặn ngang cửa. Ở cửa sổ, đối tượng dùng dây thép giăng kín, sau đó đấu nối dây điện, không cho ai tiếp cận... 

Không dừng lại ở đó, ở bên trong, Dũng tẩm xăng vào đệm, dùng dao cắt dây dẫn của bình gas đe dọa nếu ai xông vào sẽ châm lửa đốt. Sau đó, một tay ôm bình gas, tay còn lại cầm kiếm, tiếp tục la hét, chửi bới không cho ai tiếp cận.

Sau gần 5h thuyết phục Dũng vẫn không hợp tác. Khoảng 1h sau đó, Dũng đã bước ra ngoài bếp nhưng bên nách vẫn kẹp một con dao. Trung tá Phạm Thế Anh đã nhanh chóng quật ngã Dũng, trong lúc không chế đối tượng, Trung tá Phạm Thế Anh đã bị Dũng chém gây thương tích ở tay.

Ngày 25-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông đã ra lệnh bắt giữ Nguyễn Anh Dũng về hành vi chống người thi hành công vụ.


Xuân Mai
.
.