Khơi dậy sức mạnh của phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 12/07/2016, 19:43
Chiều 12-7, tại Hà Nội, Cục Xây dựng phong trào (XDPT) Toàn dân bảo vệ ANTQ tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ 6 tháng đầu năm 2016.


Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo hội nghị. Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục XDPT Toàn dân bảo vệ ANTQ chủ trì Hội nghị.

Báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2016 của Cục XDPT Toàn dân bảo vệ ANTQ cho thấy Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn. Các mặt công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng được quan tâm thực hiện và đạt kết quả tốt.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các CBCS, đảng viên trong Đảng bộ Cục đều giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết thống nhất, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ ANTT ở các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT thu được nhiều kết quả quan trọng. Công tác xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sơ được các cấp, ngành, địa phương chú trọng hơn; 

Công tác phối hợp với MTTQ và các ban, ngành đoàn thể trong xây dựng phong trào và công tác dân vận của lực lượng Công an tiếp tục được nâng cao về chất lượng, hiệu quả; Công tác tuyên truyền triển khai sâu rộng, công tác thi đua khen thưởng được chú trọng, từ đó đã phát huy được sức mạnh của toàn dân trong tham gia bảo vệ ANTT, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Về phương hướng thời gian tới, Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã đề ra 6 mặt công tác trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã biểu dương những thành tích xuất sắc Cục XDPT Toàn dân bảo vệ ANTQ đã đạt được thời gian qua.

Đồng tình với phương hướng công tác thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh tới 6 nhiệm vụ trọng tâm Cục XDPT Toàn dân bảo vệ ANTQ cần tập trung chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm:

Trao quyết định thăng cấp bậc hàm và nâng lương cho CBCS Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo, để xây dựng Luật, tham mưu về các vấn đề mới liên quan tới xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; Phối hợp tốt với các Ban, ngành, đoàn thể để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo và tổ chức tốt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở;

Quan tâm đổi mới hơn nữa về phương thức, nội dung, biện pháp tổ chức phong trào để đưa phong trào đi vào thực chất, phát huy được hiệu quả trong thực tiễn, mỗi một mô hình cần được xây dựng phù hợp với tính chất của từng địa bàn; Tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng lực lượng và đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về phong trào ANTQ, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, qua đó khơi dậy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sâu rộng trong quần chúng nhân dân…

Cũng tại Hội nghị, Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã công bố quyết định và tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2016; Công bố quyết định thăng cấp bậc hàm và nâng lương cho các CBCS.

Phạm Tâm
.
.