Khen thưởng lực lượng Công an khám phá vụ lừa đảo qua mạng

Thứ Tư, 22/03/2017, 09:07
Ngày 21-3, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng khen thưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế về thành tích phá thành công chuyên án lừa đảo qua mạng internet, bắt nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn của hơn 100 nạn nhân.

Liên quan đến vụ án này, ngày 15-3, Cơ quan CSĐT Công an TP đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Trung (21 tuổi) và Hồ Tấn Linh (25 tuổi, cùng trú tại thị trấn Nam Phước, H. Duy Xuyên, Quảng Nam).

 Kết quả điều tra cho thấy, nhóm đối tượng này đã mua các tên miền trang web quốc tế với giá rẻ, sau đó lập các trang web giả mạo các doanh nghiệp, các tổ chức… Tiếp đến, đối tượng gửi link những trang web này đến bất kỳ số điện thoại, facebook, zalo với nội dung thông báo trúng thưởng xe máy hoặc quà có giá trị cao. 

Sau khi những người bị hại click vào đường link khai báo thông tin cá nhân thì các đối tượng tiếp tục gọi điện trực tiếp yêu cầu cào card điện thoại nộp để nhận giải thưởng. Tính từ cuối năm 2016 đến ngày bị bắt, các đối tượng đã lừ gần 100 bị hại với số tiền lên đến hơn 400  triệu đồng, chủ yếu là TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Quảng Nam và Đà Nẵng.
Đại tá Trần Mưu tặng hoa và trao thưởng cho Phòng Cảnh sát Kinh tế

Đại tá Trần Mưu- Phó Giám đốc Công an TP đã biểu dương thành tích của Phòng Cảnh sát Kinh tế và trao số tiền 10 triệu đồng của Giám đốc Công an TP thưởng nóng cho đơn vị về thành tích trên. 

Thân Lai
.
.