Khen thưởng đột xuất thành tích trong đấu tranh, xử lý tội phạm hình sự và ma túy

Thứ Sáu, 04/03/2016, 16:21
Ngày 4-3, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TP,TNXH và XDPTTDBVANTQ) tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP Buôn Ma Thuột và nhiều CBCS có thành tích xuất sắc trong phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm hình sự, ma túy.

Trong năm 2015, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy của người dân. Còn từ nửa cuối tháng 2-2016 đến nay, nổi lên một số vụ cướp giật tài sản của người đi đường với thủ đoạn hoạt động manh động, nguy hiểm khiến người dân lo lắng. Tình trạng người nghiện và tội phạm ma túy có xu hướng gia tăng.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các đội Cảnh sát Hình sự  và Cảnh sát Ma túy – là hai đội mũi nhọn – tập trung xác minh, điều tra. Qua các chuyên án, kế hoạch đấu tranh, đội Cảnh sát Hình sự đã bắt, xử lý 29 đối tượng trộm cắp xe máy, trong đó, có nhiều nhóm hoạt động chuyên nghiệp;  làm rõ 34 vụ, truy thu 22 chiếc xe máy các loại trả lại cho chủ.

Đặc biệt, ngày 1/3/2016, đội đã nhanh chóng điều tra, bắt 2 đối tượng Huỳnh Đức Phúc ( 23 tuổi) và Võ Hoàng Tân ( 22 tuổi ), ở xã Ea Na - huyện Krông Ana - tỉnh Đắk Lắk, đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản. Khi gây án, nếu có ai truy đuổi, chúng sẽ dùng ớt bột ném vào mắt họ để tẩu thoát.

CBCS đội Cảnh sát Hình sự - CA TP Buôn Ma Thuột đón nhận khen thưởng của Ban chỉ đạo phòng, chống TP,TNXH  và XDPTTDBVANTQ tỉnh  Đắk Lắk và lãnh đạo Công an tỉnh.

Ngày 24-2, trong lúc dùng dao cắt quai túi xách của chị Lê Thị Thu Trang, ở phường Tân Tiến – TP Buôn Ma Thuột, chúng đã cắt đứt gân tay trái của chị này, rồi lấy đi một ĐTDĐ Iphone 6 và một số tiền. Hiện, đội Cảnh sát Hình sự đã tạm giữ 2 xe máy và 5 ĐTDĐ các loại và tiếp tục điều tra.

Riêng đội Cảnh sát Ma túy, từ tháng 10-2015 đến nay, đã phát hiện, lập hồ sơ đưa 134 đối tượng nghiện ma túy vào trung tâm Giáo dục – Lao động – Xã hội tỉnh để cai nghiện; bắt hàng chục đối tượng ma bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy, thu nhiều tang vật. 

Ghi nhận những kết quả trên trong việc góp phần làm giảm tội phạm, đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn trong thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống TP,TNXH  và XDPTTDBVANTQ  tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo Công an tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất cho đội Cảnh sát Hình sự và 7 CBCS trong đội Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Ma túy có thành tích xuất sắc và động viên các tập thể, cá nhân trong thời gian tới tích cực nữa để góp phần giữ cho cuộc sống của người dân ngày càng yên bình hơn.

Nguyễn Trọng
.
.