3 chiến sĩ CSGT Đà Nẵng được khen thưởng vì có hành động đẹp

Thứ Sáu, 06/07/2018, 20:25
Trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Phòng CSGT - Công an Đà Nẵng đã nhặt được của rơi và tìm cách trả lại chủ nhân. Hành động đẹp này đã được ghi nhận, khen thưởng.


Phòng CSGT Đà Nẵng vừa tổ chức khen thưởng cho 3 CBCS vì có hành động đẹp trong lúc làm nhiệm vụ. Đó là Trung úy Nguyễn Hữu Nhật Nam (cán bộ đội Tuần tra dẫn đoàn); chiến sĩ Mai Phước Thiện (học viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V) và Đại úy Nguyễn Phan Ngọc Tiến (Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước).

Đại tá Lê Ngọc trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng trao thưởng cho 3 chiến sĩ CSGT có hành động đẹp trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra.

Theo đó, vào lúc 21h10 ngày 18-2 (Mồng 3 Tết) tại chốt phía Tây cầu Rồng, Trung úy Nguyễn Hữu Nhật Nam trong khi đang thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông thì phát hiện một điện thoại di động Iphone 6 bị đánh rơi trên đường. 

Sau khi nhặt được, trung úy Nam báo cáo về đơn vị xác minh và liên hệ trả lại chiếc điện thoại cho chủ nhân là anh Nguyễn Thanh Tùng, trú tại TP.Đà Nẵng.

Vào lúc 11h ngày 28-6 tại chốt Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp, Đại úy Nguyễn Phan Ngọc Tiến cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT cho sự kiện Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 thì phát hiện 1 túi xách màu đen, bên trong có tiền, thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi kiểm tra, xác minh, lực lượng CSGT đã mời người đánh rơi túi xách (tạm trú tại 40 An Thượng 3, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) tới công an phường để nhận lại tài sản và giấy tờ bị mất.

Ngoài 2 cán bộ CSGT, học viên Mai Phước Thiện cũng được khen thưởng khi cùng TTKS làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại giao lộ phía Tây cầu Rồng vào lúc 7h30 ngày 3-6 đã nhặt được 1 chiếc ví da bị đánh rơi. Trong ví da có 3 triệu đồng, và các giấy tờ quan trọng khác.

Qua xác minh, lực lượng CSGT đã liên hệ với chủ nhân chiếc ví là anh Nguyễn Văn Bắc tới cơ quan công an nhận lại tài sản.

Những hành động đẹp nói trên của các cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an TP Đà Nẵng đã được du khách trong và ngoài nước cảm kích.

Hoài Thu
.
.