Khánh thành Tượng người sáng lập cơ quan Công an XHCN đầu tiên trên thế giới

Thứ Sáu, 20/01/2017, 17:38
Ngày 20-1, tại Hà Nội, Học viện CSND đã tổ chức Lễ khánh thành công trình Tượng nhà cách mạng Ph.E. Dgiec-zen-xki, người sáng lập cơ quan  Công an Xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới với câu nói nổi tiếng “Người cán bộ Công an phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng và bàn tay sạch”.



Tới dự buổi lễ có Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND và đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam.

Lãnh đạo Học viện CSND và các đại biều chụp ảnh lưu niệm dưới Tượng nhà cách mạng Ph.E. Dgiec-zen-xki.

Tại buổi lễ, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm cho biết: Công trình Tượng nhà cách mạng Ph.E. Dgiec-zen-xki được xây dựng từ sự đóng góp, ủng hộ kinh phí của các đồng chí nguyên là học viên các khóa đào tạo của Học viện CSND và các cá nhân, học sinh từng có thời gian học tập, nghiên cứu tại Liên Xô cũ.

Cùng với khu Văn Miếu, Nhà trưng bày truyền thống các dân tộc, Tượng nhà cách mạng Ph.E. Dgiec-zen-xki đặt tại Học viện CSND là một dấu ấn đẹp trong cụm các công trình văn hóa của học viện hướng tới chào mừng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga và 50 năm ngày thành lập Học viện CSND.

Với không gian rộng lớn, trang nghiêm, công trình sẽ là địa chỉ đỏ trong công tác giáo dục truyền thống văn hóa, rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện CSND.

Đồng thời, công trình cũng là nơi gửi gắm tình cảm, sự tri ân của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên Học viện CSND đối với sự giúp đỡ to lớn của Nhà nước, nhân dân Xô Viết nói chung và Bộ Nội vụ Liên Xô nói riêng với sự nghiệp đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên học viện.


Huyền Thanh
.
.